HLV Park Hang-seo nói gì trước cuộc đấu trí với đồng nghiệp cũ Guus Hiddink?

04/11/2022, 09:33

Trước thềm World Cup 2022, website của AFC đã có cuộc trao đổi với HLV Park Hang Seo trong vai trò của một trợ lý HLV của ông Guus Hiddink về những thành công của tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002. Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đương nhiệm cho biết ông từng không hiểu ngụ ý của ông thầy người Hà Lan trong một cuộc họp báo”.

Được coi là trợ lý thân cận nhất của ông Guus Hiddink ở tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002 khi đội bóng này sắm vai chủ nhà. Nói về khoảng khắc lịch sử “vô tiền khoáng hậu” khi Hàn Quốc vào bán kết, ông Park Hang Seo tỏ ra bồi hồi:

“Thật không dễ để nói về một khoảng khắc đặc biệt ở World Cup 2002 bởi giải đấu đó là những trải nghiệm hết sức đặc biệt trong sự nghiệp huấn luyện của tôi”

“Đó không chỉ là khoảng khắc quan trọng mà còn là kỷ niệm rất hạnh phúc. Khi tôi nghĩ về World Cup ấy, cảm xúc ngất ngây và niềm hạnh phúc vẫn mãi dâng trào. Nói cách khác, đó là một sự kiện rất có ý nghĩa với chính tôi và quốc gia của tôi”

Vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam hiện tại cho rằng ông từng “ngẩn ngơ” trước ngụ ý của ông thầy người Hà Lan trong một buổi họp báo. “ Trong lần đầu tiên ông Guus được bổ nhiệm làm HLV trưởng, ông ấy nói với báo chí rằng tuyển Hàn Quốc sẽ gây sốc với thế giới nhưng không ai hiểu ẩn ý của ông ấy là gì vào thời điểm ấy”.

HLV Park Hang Seo cho biết ông Hiddink hiểu rằng kỹ thuật và chiến thuật của Italia là siêu phạm và đặt trọng tâm vào việc tạo sự tự tin cho các cầu thủ”.

“Chúng tôi biết Italia là đội bóng hàng đầu của thế giới. Kỹ thuật, thể lực của họ đều vượt trội các cầu thủ của chúng tôi. Trong việc lên đội hình thi đấu, chúng tôi rất chú trọng đến vấn đề tinh thần chiến đấu bên cạnh chiến thuật. Họ tập luyện cùng nhau để nâng cao sự tự tin”.

Bên cạnh việc rà soát lực lượng trước thềm SEA Games lần thứ 30, diễn ra vào cuối năm nay, trận đấu với U22 Trung Quốc còn là trận mà HLV Park Hang-seo tái ngộ HLV Guus Hiddink, nên vị HLV người Hàn Quốc tỏ ra khá hào hứng trước trận đấu này.

Ban đầu, HLV Park Hang-seo từng có dự định giao cho trợ lý chỉ đạo đội tuyển U22 Việt Nam tại Vũ Hán, vì ông bận cùng đội tuyển quốc gia thực hiện chiến dịch tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á. Nhưng giờ chót, ông Park đổi ý, trực tiếp sang Trung Quốc chỉ đạo các cầu thủ U22 Việt Nam. 

Mai Hương (tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất