HLV Park Hang Seo đã không được chọn làm Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)

01/06/2023, 09:22

Một chuyên gia người Nhật Bản đã nhận vị trí này. Lễ công bố GĐKT diễn ra tại trụ sở VFF vào ngày 1/6, và ông Koshida Takeshi từ Nhật Bản đã được bổ nhiệm chính thức vào vị trí này.

VFF và ông Koshida Takeshi không tiết lộ về mức lương của ông, nhưng Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết rằng VFF không gặp khó khăn về tài chính liên quan đến việc này.

Ông Koshida Takeshi đã phát biểu trong lễ nhậm chức và cho biết ông cảm thấy may mắn khi được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc kỹ thuật VFF. Ông hy vọng có thể đóng góp vào mục tiêu của bóng đá Việt Nam là tham dự World Cup.

Ông Koshida Takeshi nói: "Việt Nam là một quốc gia năng động với bóng đá trẻ phát triển. Tôi hy vọng có thể đóng góp nhỏ trong việc đào tạo HLV và bóng đá trẻ, giúp đội tuyển Việt Nam thực hiện giấc mơ tham dự vòng chung kết World Cup 2026 hoặc 2030".

HLV Park Hang Seo không làm Giám đốc kỹ thuật VFF, chuyên gia Nhật được tín nhiệm - 1

Ông cũng chia sẻ về triết lý giảng dạy của mình, cho biết ông luôn muốn truyền cảm hứng cho học sinh và khuyến khích họ tìm ra câu trả lời chính mình. Ông cho rằng phát triển thế hệ trẻ là cần thiết cho tương lai của đất nước và đào tạo HLV cũng quan trọng trong việc củng cố đội tuyển quốc gia.

Ông Koshida Takeshi, sinh năm 1960, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong bóng đá Nhật Bản, từ cầu thủ cho đến huấn luyện viên. Ông đã giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng Kanazawa Sakuragaoka và là Giám đốc kỹ thuật của CLB Zweigen Kanazawa tại J-League từ năm 2006 đến 2010. Ông cũng là giảng viên trong các khóa đào tạo HLV của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản.

Với tư cách 

vị trí Giám đốc kỹ thuật VFF, ông Koshida Takeshi sẽ tham gia các khóa đào tạo HLV và hội thảo do VFF tổ chức. Ông sẽ cùng phối hợp với bộ phận chuyên môn và các HLV đội tuyển trẻ của VFF để xác định hướng và đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam, đồng thời chịu trách nhiệm trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá nước nhà.

Tổng thư ký VFF, ông Dương Nghiệp Khôi, đã nhấn mạnh rằng việc có một Giám đốc kỹ thuật là rất quan trọng trong thời gian tới. Ông cho rằng các HLV Việt Nam cần tiếp tục học hỏi và nâng cao trình độ, đặc biệt là đội ngũ HLV tại các CLB V-League. Mục tiêu là tạo ra đội ngũ HLV có bằng cấp và chuyên môn tốt, cùng với việc đào tạo các vận động viên theo hướng đúng.

Với việc ông Koshida Takeshi giữ chức vụ Giám đốc kỹ thuật VFF, sẽ có sự cộng tác và nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế và áp dụng những phương pháp tiên tiến nhất hiện nay để đưa bóng đá Việt Nam tiến xa hơn trong sự phát triển bóng đá quốc tế.

Tóm lại, việc chọn ông Koshida Takeshi làm Giám đốc kỹ thuật VFF đã được công bố chính thức. Ông Koshida Takeshi, với kinh nghiệm và tài năng của mình, được coi là một chuyên gia được tín nhiệm và hy vọng có thể đóng góp tích cực vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất