HLV Malaysia 'gửi chiến thư' tới ĐT Việt Nam

27/09/2022, 04:27

Trước giờ xung trận, các cầu thủ Malaysia đều đồng loạt đưa ra những thông điệp đanh thép. Sau Luqman Hakim, đến lượt đối tác trên hàng công của anh là tiền đạo cao 1m87 Hadi Fayyadh Abdul Razak gửi chiến thư tới đội chủ nhà.

ĐT Malaysia đã chính thức kết thúc hành trình tại giải giao hữu King's Cup 2022. Dù phải đối đầu với đội chủ nhà Thái Lan ở bán kết tuy nhiên Những chú Hổ Malaysia vẫn góp mặt ở trận chung kết cùng với Tajikistan. Tuy nhiên, sự thiếu bản lĩnh và may mắn ở loạt sút penalty khiến cho thầy trò HLV Kim Pan-gon chấp nhận về nhì.

Chia sẻ sau trận thua trước Tajikistan, ông Kim Pan-gon cho biết: "Chúng tôi đã lường trước được trận chung kết là một trận đấu khó khăn bởi vì Tajikistan đang xếp hạng thứ 109 trên bảng xếp hạng FIFA. Bên cạnh đó, họ có những cầu thủ rất mạnh về thể chất. Tuy nhiên, tôi vẫn có thể tự hào về tinh thần thi đấu của các học trò của mình.

Chúng tôi không có gì phải tiếc nuối vì đã làm hết khả năng của mình. Chúng tôi sẽ đánh giá lại màn trình diễn ở giải giao hữu này trước khi chuẩn bị cho giải AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm".

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho rằng bóng đá Malaysia sẽ có những bước phát triển vượt bậc trong tương lai: "Tôi tin rằng chỉ trong vài năm nữa, ĐT Malaysia sẽ sẵn sàng cạnh tranh với các đội bóng thuộc hạng 110 thế giới trở lên".

sdjlsdfalbjsca-193389

Chưa biết đối thủ mạnh đến đâu, nhưng việc di chuyển chỗ ở, xáo trộn sinh hoạt cũng sẽ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội bóng. Như HLV Mano Polking của U23 Thái Lan thừa nhận thì việc di chuyển cũng sẽ khiến các cầu thủ “hao tổn sức lực”.

Cộng với những lỗ hổng ở hàng phòng ngự (thủng lưới 6 bàn ở vòng bảng, nhiều nhất trong các đội dự bán kết), NHM Malaysia càng có lý do để lo lắng khi đội nhà thi đấu dưới sức ép của các CĐV tại Việt Trì. Với những tuyên bố đanh thép từ Razak và Hakim, có thể tin rằng U23 Malaysia đang muốn trấn an NHM bằng cách đánh bại Việt Nam.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận