HLV Mai Đức Chung nói gì sau khi tuyển nữ Việt Nam dừng bước tại ASIAD 19

29/09/2023, 01:48

Sau khi tuyển nữ Việt Nam chấm dứt hành trình tại ASIAD 19 bằng một trận thua đậm trước đội tuyển nữ Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ những suy nghĩ về giải đấu này.

Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng ASIAD 19 chứng kiến tuyển nữ Việt Nam chịu thất bại 0-7 trước đối thủ mạnh tuyển nữ Nhật Bản, và đội tuyển Việt Nam đã kết thúc giải đấu với 6 điểm sau 3 trận, đồng nghĩa với việc không thể tiến xa hơn. HLV Mai Đức Chung đã thể hiện sự thấu hiểu và lý giải cho kết quả này.

HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Ông nói: "Chúng tôi đã biết rằng Nhật Bản là một đội tuyển có trình độ cao trong khu vực châu Á. Thật sự, hôm nay chúng tôi không thi đấu tốt và đã thua với tỷ số rất lớn."

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến kết quả không tốt của đội tuyển nữ Việt Nam trong giải đấu này, HLV Mai Đức Chung cho rằng tuyển nữ đã tham gia nhiều giải đấu lớn trong một thời gian ngắn, dẫn đến sự yếu đuối về thể lực. Đặc biệt, mục tiêu quan trọng của toàn đội là vòng chung kết World Cup nữ 2023 vào tháng 7, do đó, họ đã đối mặt với áp lực và thời gian nghỉ ngơi ngắn sau khi kết thúc World Cup nữ 2023, điều này đã ảnh hưởng đến thể trạng của cầu thủ.

HLV Mai Đức Chung cũng chỉ ra sự khác biệt trong phong cách chơi của các đối thủ mà tuyển nữ Việt Nam gặp gần đây. Ông nói: "Lối chơi của các đội châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là sự phối hợp nhỏ và nhanh, gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trong việc đối phó. Trong khi đó, lối chơi của các đội châu Âu thường tập trung vào bóng dài, phù hợp với lối đá phòng ngự của đội tuyển Việt Nam hiện tại."

Tuy kết quả không như mong đợi, HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lấy những bài học từ giải đấu này để tiến lên và chuẩn bị cho những thử thách sắp tới. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi chấp nhận kết quả này và qua những trận đấu như vậy, các cầu thủ sẽ rút ra nhiều bài học để tiến lên hơn."

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất