HLV Mai Đức Chung lý giải trận thua đậm Tây Ban Nha

14/07/2023, 06:52

HLV Mai Đức Chung thừa nhận rằng đội bóng chưa đạt yêu cầu về mặt chuyên môn và thiếu sự giao tiếp đồng đội trên sân.

HLV Mai Đức Chung đã lý giải nguyên nhân của trận thua đậm 0-9 của tuyển nữ Việt Nam trước Tây Ban Nha trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu. Ông nhấn mạnh rằng điểm yếu này càng trở nên khó khăn hơn khi đội chưa tự tin trong trận đấu.

HLV Mai Đức Chung không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trong trận đấu. Ông đã quyết định thử nghiệm nhiều vị trí khác nhau trước khi bước vào VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Điều này được thể hiện bằng việc tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ như Khổng Thị Hằng, Thái Thị Thảo và Ngân Thị Vạn Sự. Trên cơ sở đó, ông tiếp tục thực hiện các thay đổi trong hiệp 2.

HLV Mai Đức Chung cho rằng đây là một bài học quan trọng cho các cầu thủ trước khi đối đầu với các đối thủ mạnh trong bảng E như Mỹ (ĐKVĐ), Hà Lan (Á quân) và Bồ Đào Nha. Ông tỏ ra mạnh dạn trong việc thay đổi đội hình ở hiệp hai, dù kết quả chưa như mong đợi. Ông nhấn mạnh rằng đây chỉ là giai đoạn thử nghiệm đội hình.

Sau trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha, tuyển nữ Việt Nam sẽ có khoảng một tuần để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Mỹ tại World Cup. Lịch thi đấu của tuyển nữ Việt Nam tiếp theo sẽ là trận gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận