HLV Mai Đức Chung lập kỷ lục World Cup nam và nữ

20/07/2023, 08:41

Trong vòng hai ngày nữa, HLV Mai Đức Chung sẽ lập kỷ lục là người đồng thời dẫn dắt đội tuyển nam và nữ tại World Cup.

Hiện tại, kỷ lục này đang thuộc về HLV Otto Rehhagel khi ông dẫn dắt đội tuyển Hy Lạp tham gia World Cup 2010 khi đã 71 tuổi 317 ngày.

Ngày 21/6 vừa qua, HLV Mai Đức Chung đã bước sang tuổi 73, và khi chính thức dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam vào ngày 22/7, ông sẽ vượt qua kỷ lục của HLV Otto Rehhagel để trở thành HLV lớn tuổi nhất cầm quân ở World Cup, bao gồm cả World Cup nam và nữ.

Ngoài ra, trong lịch sử World Cup, kỷ lục khó phá nhất là của Vua bóng đá Pele, người đã giành ba lần chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Brazil. Tuy nhiên, tuyển nữ Mỹ đã vô địch World Cup 2015 và 2019 với các cầu thủ nổi tiếng như Julie Ertz, Alex Morgan, Megan Rapinoe, Alyssa Naeher và Kelley O'Hara. Nếu tuyển nữ Mỹ vô địch World Cup 2023, bốn cầu thủ này sẽ cân bằng kỷ lục của Pele. Trong trường hợp này, Morgan và Rapinoe có thể xác lập kỷ lục góp mặt ở bốn trận chung kết World Cup.

HLV Mai Đức Chung lập kỷ lục World Cup nam và nữ Ảnh 1

Trước đó, có thông tin đồn đoán rằng HLV Mai Đức Chung sẽ không được dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 do không có bằng HLV chuyên nghiệp (Pro). Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã lên tiếng phản hồi rằng HLV Mai Đức Chung đã được đăng ký chức danh HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023. Điều này chứng tỏ ông chắc chắn sẽ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại giải đấu này.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại World Cup 2023 trong bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Họ đang tập trung chuẩn bị cho trận đấu với đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7 tại SVĐ Eden Park (Auckland, New Zealand).

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận