HLV Kim Sang-sik loại Hồ Tấn Tài khỏi đội tuyển Việt Nam

02/10/2024, 09:14

Huấn luyện viên Kim Sang-sik đã quyết định gạch tên hậu vệ Hồ Tấn Tài khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam do cầu thủ này đang gặp chấn thương và không đạt đủ thể lực để thi đấu trong hai trận giao hữu quốc tế vào tháng 10.

Trong vòng 3 V.League, Tấn Tài đã không thi đấu trong trận giữa Bình Dương và CLB Công an Hà Nội. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã đưa Tấn Tài vào sân ở hiệp 2 nhưng phải thay anh ra ngay sau đó vì lý do sức khỏe. Quyết định này đã gây nhiều thắc mắc, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã giải thích rằng ông muốn cho Tấn Tài cơ hội vào sân nhưng tình hình không cho phép.

“Chấn thương của Hồ Tấn Tài đã tồn tại trước trận đấu. Tôi muốn cậu ấy bắt nhịp lại nhưng đã nhận thấy tình trạng không ổn, nên quyết định thay ra. Lý do không phải do chuyên môn,” ông Tuấn chia sẻ.

Tấn Tài vắng mặt ở đội tuyển Việt Nam.

Với việc chưa hồi phục hoàn toàn, việc Tấn Tài tập trung cùng đội tuyển sẽ là một rủi ro. Cầu thủ sinh năm 1997 có thể chơi tốt ở nhiều vị trí như hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm và trung vệ lệch phải. HLV Kim Sang-sik có thể sẽ thử nghiệm các phương án khác trong bối cảnh này.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn còn những sự lựa chọn khác như Xuân Mạnh và Văn Thanh. Có lẽ ông không cần gọi thêm hậu vệ phải nào, trừ khi muốn thay đổi chiến thuật cho đội tuyển Việt Nam.

Trong tháng 10/2024, đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia các trận giao hữu quốc tế với Lebanon và Ấn Độ. Đây là thời gian quan trọng để HLV Kim Sang-sik xây dựng đội hình và lối chơi cho đội tuyển, trong khi ông mới chỉ làm việc cùng đội tuyển quốc gia trong một thời gian ngắn.

Mục tiêu gần nhất của "các chiến binh sao vàng" là tiến vào trận chung kết AFF Cup 2024, sau đó chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2027.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận