HLV Kim Sang-sik khen ngợi cầu thủ dù đội tuyển Việt Nam thất bại trước Iraq

12/06/2024, 09:31

Mặc dù đội tuyển Việt Nam để thua 1-3 trước Iraq, HLV Kim Sang-sik vẫn tỏ ra hài lòng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ.

Rạng sáng ngày 12/6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam đã gặp Iraq trong lượt trận cuối bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Phát biểu sau trận đấu, HLV Kim Sang-sik cho biết: "Toàn đội đã nỗ lực thích nghi với nhiều khó khăn, đặc biệt là thời tiết oi bức. Tôi ghi nhận sự quyết tâm và nỗ lực hết mình của các cầu thủ trên sân. Chúng tôi đã trải qua một hành trình dài để đến đây. Dù không còn cơ hội đi tiếp, đội tuyển Việt Nam vẫn chiến đấu hết sức mình."

Ông Kim Sang-sik khen học trò dù đội tuyển Việt Nam thua Iraq

Trong trận đấu, dù tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng đội tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ đáng tiếc. Điểm sáng của "những chiến binh sao vàng" chính là siêu phẩm của tiền đạo Nguyễn Tuấn Hải. HLV Kim Sang-sik chia sẻ thêm: "Dĩ nhiên, tôi và các cầu thủ đều thất vọng với kết quả này. Đây vẫn là trận đấu quan trọng đối với chúng tôi, dù cơ hội đã hết trước khi trận đấu bắt đầu. Về mặt chuyên môn, tôi thừa nhận đội tuyển Việt Nam còn gặp một số vấn đề cần rút kinh nghiệm. Như đã nói, dù thua 1-3 nhưng các cầu thủ đã thi đấu rất quyết tâm. Tôi đánh giá cao họ."

Bên kia chiến tuyến, HLV Jesus Casas của đội tuyển Iraq chia sẻ: "Trận đấu này khá khó khăn với thế trận phức tạp. Việc Iraq ghi được 3 bàn và giành chiến thắng là rất đáng mừng. Không dễ để thi đấu dưới nhiệt độ cao và thời tiết oi bức như vậy. Đối thủ của chúng tôi đã chơi phòng ngự khá khó chịu. Vì thế, chiến thắng hôm nay của đội tuyển Iraq rất xứng đáng."

Sau trận thua Iraq, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước với hành trình kéo dài hơn 10 tiếng. Cuối tuần này, V-League 2023-2024 sẽ trở lại với vòng 23. Dù không thể đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia vòng loại cuối cùng Asian Cup 2027. Theo thể thức, 24 đội bóng sẽ được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn hai lượt để tính điểm. Chỉ đội đứng đầu mỗi bảng mới giành quyền vào vòng chung kết.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất