HLV Kim Sang-sik của tuyển Việt Nam đối đầu với 'đối thủ nặng ký' tại AFF Cup 2024

16/09/2024, 17:24

Tại AFF Cup 2024 sắp tới, HLV Kim Sang-sik của tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với một nhân vật đáng gờm – HLV Albert Capellas, người vừa chính thức trở thành HLV trưởng của tuyển Philippines.

HLV Albert Capellas, từng là ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV tạm quyền tại CLB Barcelona, hiện sẽ là đối thủ chính của HLV Kim Sang-sik và tuyển Việt Nam trong hành trình chinh phục giải đấu. Trước khi Xavi trở lại dẫn dắt Barcelona từ Al Sadd, Capellas đã được kỳ vọng sẽ đảm nhận vai trò quan trọng này tại đội bóng xứ Catalan.

Albert Capellas đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các đội trẻ và đội hình B của Barcelona. Ông cũng từng dẫn dắt U-21 Đan Mạch và giữ vai trò trợ lý tại CLB Dortmund (Đức) trong mùa giải 2017-2018. Hiện nay, ông Capellas thay thế HLV Tom Saintfiet – người đã rời đội tuyển Philippines để dẫn dắt đội tuyển quốc gia Mali.

 HLV Albert Capellas từng làm việc ở đội trẻ Barcelona và từng được nhắm cho chiếc ghế HLV tạm quyền Barcelona. Ảnh:Inq.

Việc Capellas tiếp quản đội tuyển Philippines là một phần trong chiến lược xây dựng đội bóng có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hơn tại AFF Cup 2024 và xa hơn là mục tiêu giành vé dự Asian Cup 2027. Dù mới gia nhập đội, ông đã nhanh chóng được trợ lý Norman Fegidero hỗ trợ để làm quen với môi trường bóng đá tại Philippines. Fegidero trước đó đã dẫn dắt Philippines tại Merdeka Cup 2024 trong vai trò HLV tạm quyền.

Sự hiện diện của HLV Albert Capellas sẽ làm tăng thêm sức nóng cho bảng B của AFF Cup 2024, nơi quy tụ nhiều HLV tài năng từ các quốc gia khác nhau. Trong khi tuyển Việt Nam, Indonesia, và Lào có các HLV người Hàn Quốc, thì Myanmar sở hữu HLV Nhật Bản, còn Philippines với HLV người Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, Philippines hiện đang có đến 7 cầu thủ thi đấu tại Thai-League 1, trong đó nổi bật nhất là thủ môn Neil Etheridge, người từng khoác áo Cardiff City thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh và Birmingham City tại giải hạng nhất Anh.

AFF Cup 2024 hứa hẹn sẽ là một giải đấu đầy kịch tính với những cuộc so tài căng thẳng, đặc biệt khi bảng B quy tụ nhiều HLV ngoại tài năng. Cuộc đọ sức giữa HLV Kim Sang-sik và Albert Capellas sẽ là một trong những điểm nhấn lớn của giải đấu.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất