HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định rằng việc U17 Việt Nam thua Nhật Bản là một tình huống bình thường.

21/06/2023, 01:47

Mặc dù thất bại này, U17 Việt Nam vẫn còn cơ hội để tiến vào vòng sau.

"Kết quả trận đấu chắc chắn không thể vui tí nào cả nhưng thực tế U17 Nhật Bản là đội bóng rất mạnh. Ở trận này họ trình diễn quá xuất sắc. U17 Việt Nam thua Nhật Bản là chuyện bình thường", HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận U17 Việt Nam thua U17 Nhật Bản với tỉ số 0-4.

Để có cơ hội tiến tiếp, U17 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể xảy ra khi U17 Nhật Bản không thua trước U17 Ấn Độ. Trong trường hợp U17 Nhật Bản thua, bốn đội bóng sẽ có cùng số điểm. Tuy nhiên, U17 Việt Nam sẽ gặp khó khăn do chỉ số phụ thấp hơn.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U17 Việt Nam thua Nhật Bản là bình thường - 1

"Trên bảng xếp hạng FIFA, Nhật Bản có trình độ chênh lệch khá nhiều so với đội tuyển Việt Nam nói riêng và ngay cả Đông Nam Á nói chung. Để lấp đầy khoảng cách này cần phải thực hiện nhiều công tác về chuyên môn, đầu tư cho đào tạo. Chúng ta nên hiểu, yếu tố hình thể, thể chất muốn thay đổi cần rất nhiều thời gian. Bóng đá Việt Nam đang trên con đường cải thiện những điều đó và tôi tin sẽ sớm bắt kịp những đội tuyển hàng đầu", HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin khẳng định: "Chúng tôi cần quên đi trận đấu này để tập trung vào trận đấu quan trọng với U17 Uzbekistan. Chắc chắn trong trận đấu sắp tới, mọi người sẽ thấy U17 Việt Nam thi đấu với tinh thần hoàn toàn khác biệt. Về việc chuẩn bị, tôi không thể đưa ra câu trả lời ngay lúc này. Hãy đợi cho đến khi trận đấu bắt đầu", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Trận đấu giữa U17 Việt Nam và U17 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 23/6 trên sân Thammasat, Thái Lan.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất