HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng sau trận giao hữu với U23 Bahrain

16/08/2023, 07:25

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, chiều ngày 15/8, đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu một trận giao hữu với đội tuyển U23 Bahrain tại Bangkok, Thái Lan.

Trận đấu này được coi là một cơ hội để đội tuyển kiểm nghiệm sức mạnh trước khi chuẩn bị cho giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2023 tại Rayong.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng đội tuyển U23 Việt Nam tại sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan HLV Hoàng Anh Tuấn và đội tuyển U23 Việt Nam tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Thái Lan.

Chú thích ảnh

Với mục tiêu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định trao cơ hội thi đấu cho những cầu thủ hội quân muộn và chưa có nhiều thời gian để làm quen với lối chơi của đội. Trong số đó, những cầu thủ lứa U20 như Đức Việt, Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt… cũng được tung ra sân và đóng góp vào trận đấu.

Trong khi đó, đội tuyển U23 Bahrain đang trong giai đoạn tập huấn để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2023. Họ cũng đã trải qua hai trận giao hữu với Kuwait (hòa 0-0) và Thái Lan (thắng 2-0).

Mặc dù thi đấu với đội hình mới chỉ tập luyện cùng nhau trong thời gian ngắn, U23 Việt Nam vẫn có màn trình diễn tương đối ngang ngửa đội bạn. Tuy nhiên, thời tiết không thuận lợi với cơn mưa nặng hạt đã làm ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu, khiến hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trong hiệp 2, với điều kiện thời tiết đã cải thiện, U23 Việt Nam đã có cơ hội phát huy sở trường về lối chơi phối hợp nhanh ít chạm. Các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thực hiện pressing cao, buộc đối thủ phải rút lui phòng ngự.

Phút thứ 65, Quốc Việt đã mở tỉ số cho U23 Việt Nam với pha thoát xuống tốc độ và tận dụng đường chuyền của Ngọc Thắng. Tuy nhiên, trong thời gian còn lại, đội tuyển U23 Bahrain đã tạo áp lực và ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 88 từ một cú đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm.

Để cung cấp trải nghiệm thực tế và tích luỹ kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ, hai đội quyết định phân định kết quả bằng loạt sút luân lưu. U23 Bahrain đã giành chiến thắng 5-3 sau khi thực hiện thành công tất cả 5 cú sút.

HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra hài lòng với kết quả hòa 1-1 và thất bại ở loạt sút luân lưu 11m. Ông chia sẻ: "Từ đầu, tôi không quá quan tâm đến kết quả. Ban huấn luyện muốn kiểm tra cách mọi người thực hiện chiến thuật, đặc biệt là những người hội quân muộn. Và ở trận này, tôi cảm thấy rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ".

Sáng ngày 16/8, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ di chuyển đến Rayong để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân gặp U23 Lào. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Phong cách chơi của U23 Việt Nam vẫn là chơi bóng ngắn, tinh tế và phát triển nhanh. Hiện tại, các cầu thủ còn cần cải thiện đường chuyền quyết định. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ làm việc để khắc phục điều này. Các cầu thủ cần kiểm soát và chuyền bóng tốt hơn, đặc biệt là những đường chuyền cuối cùng để tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn".

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận