HLV Gong Oh Kyun bất ngờ chia tay đội tuyển U23 Việt Nam

13/12/2022, 04:42

Ông Gong Oh-kyun kết thúc hợp đồng sớm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sẽ không tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam trong năm 2023.

Trước đó, VFF và HLV Gong Oh Kyun (Hàn Quốc) đã ký hợp đồng vào tháng 3-2022 và hợp đồng có thời hạn 1 năm. Sau SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5-2022, ông Gong tiếp quản ghế HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam từ HLV Park Hang Seo.

Tháng 6 vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun đã có màn thi đấu ấn tượng tại vòng chung kết U23 châu Á. Ông Gong Oh Kyun từng được coi là ứng viên thay ông Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam sau khi ông Park tuyên bố chấm dứt hợp đồng với VFF.

Hợp đồng của HLV Gong với VFF ký từ tháng 3, có thời hạn một năm. Việc ASIAD 19 bị lùi lịch làm ảnh hưởng đến kế hoạch của cả HLV Gong lẫn VFF. Sau khi đàm phán, đôi bên quyết định kết thúc hợp tác.

HLV Gong Oh Kyun bất ngờ chia tay đội tuyển U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Hợp đồng của HLV Gong đã kết thúc sớm và ông lúc này đang cùng công ty đại diện tìm kiếm đội bóng mới. Theo tìm hiểu, HLV Gong mong muốn ở lại Việt Nam làm HLV trưởng CLB.

Việc HLV Gong Oh-kyun chia tay U23 Việt Nam đã để lại nhiều tiếc nuối. Ông chỉ mới có một giải đấu với đội là U23 châu Á 2022 khi cùng các học trò giành vé vào tứ kết. U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Gong thể hiện lối chơi tươi mới và táo bạo.

Ông Gong cũng giúp nhiều cầu thủ trẻ bước ra ánh sáng và bộc lộ tiềm năng như Nguyễn Thanh Nhân, Khuất Văn Khang hay Nguyễn Văn Trường. Không lâu sau dấu ấn châu lục, Thanh Nhân, Văn Khang được HLV Park đôn lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Trước HLV Gong, ông Park Hang-seo cũng xác nhận việc chia tay đội tuyển sau AFF Cup. Như vậy năm 2022 có thể là năm cuối cùng của kỷ nguyên HLV Hàn Quốc ở các cấp đội tuyển Việt Nam.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất