HLV đầu tiên phủ nhận tin đồn thay Erik ten Hag

11/10/2024, 09:49

Cựu HLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate, đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn cho rằng ông sẽ thay thế Erik ten Hag tại Manchester United.

Sau khi chia tay đội tuyển Anh sau VCK EURO 2024, HLV Southgate đã nhận được nhiều lời mời trong suốt gần ba tháng qua. Tuy nhiên, ông từ chối tất cả các lời đề nghị và quyết định dành thời gian nghỉ ngơi. Gần đây, xuất hiện tin đồn rằng Southgate có thể sẽ quay lại công tác huấn luyện bằng việc dẫn dắt MU, thay thế HLV Ten Hag, người đang đứng trước nguy cơ mất việc. Tuy vậy, HLV 54 tuổi đã bác bỏ thông tin này.

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 10/10 tại hội nghị của Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA), Southgate khẳng định rằng ông sẽ không tham gia vào bất kỳ hoạt động huấn luyện nào trong ít nhất một năm tới. Ông chia sẻ: "Tôi chắc chắn sẽ không dẫn dắt đội bóng nào trong vòng một năm tới. Tôi cần thêm thời gian để cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra quyết định tốt nhất cho bản thân".

HLV Gareth Southgate không thay HLV Erik ten Hag. (Nguồn: UEFA)

Trái ngược với Southgate, HLV Thomas Tuchel, theo báo cáo từ Daily Express, đã bày tỏ sự sẵn lòng tiếp quản MU nếu Erik ten Hag bị sa thải. HLV người Đức sẵn sàng nhận lời đến Old Trafford để chèo lái "Quỷ đỏ" trong trường hợp ban lãnh đạo đội bóng quyết định thay đổi.

Về phía Manchester United, sau cuộc gặp kéo dài 7 tiếng vào ngày 9/10 giữa các lãnh đạo CLB, bao gồm Joel Glazer, Giám đốc điều hành Omar Berrada, Giám đốc thể thao Dan Ashworth, và Giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox, vẫn chưa có thông báo chính thức về việc sa thải Erik ten Hag. Theo Sky Sports, Ten Hag tạm thời vẫn giữ được vị trí của mình sau cuộc họp này.

Tuy nhiên, nếu thành tích của đội bóng tiếp tục không cải thiện, vị trí của HLV Ten Hag vẫn đang rất bấp bênh. Trong trận đấu gần đây nhất, MU đã bị cầm hòa bởi Aston Villa ở vòng 7 Ngoại hạng Anh, kéo dài chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường. Từ đầu mùa giải 2024/25 đến nay, MU đã không thắng 8 trong tổng số 11 trận (thua 4, hòa 4).

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận