HLV Conte gọi điện chúc mừng Kane

06/02/2023, 04:42

HLV Antonio Conte phấn khích khi thấy tiền đạo Harry Kane giúp Tottenham đánh bại Man City và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội vào đêm 5/2 (giờ Hà Nội).

Ở trận đấu tâm điểm của Ngoại hạng Anh vòng 22, Tottenham đã gây bất ngờ khi đánh bại ĐKVĐ Man City. Chân sút Harry Kane là người ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 15. Đáng chú ý ở trận đấu này, HLV Antonio Conte không chỉ đạo Tottenham vì vừa trải qua ca phẫu thuật túi mật. Dù vậy, chiến lược gia người Italia đã điều khiển trận đấu từ xa thông qua trợ lý của mình.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Conte lập tức gọi điện chúc mừng các học trò. Vị HLV 53 tuổi trò chuyện riêng rất lâu với Harry Kane. Theo truyền thông Anh, ông Conte đã gửi lời chúc đến Harry Kane bởi đây là trận đấu đặc biệt của tiền đạo 29 tuổi. Cụ thể, với bàn thắng lưới Man City, Kane đã vượt qua huyền thoại Jimmy Greaves để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử cho Spurs (267 bàn).

"Tôi tự hào về cậu", HLV Conte nói trong điện thoại khi trò chuyện với Kane lúc trận đấu khép lại. Sau đó, cựu HLV Chelsea và Juventus viết trên trang cá nhân: "Tôi luôn sát cánh cùng đội bóng cho dù đang ở xa. Tôi tự hào về tập thể này".

HLV Conte không thể dự khán trận đấu giữa Tottenham và Man City vì vấn đề sức khỏe. Hôm 1/2, chiến lược gia 53 tuổi này phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ túi mật nên tạm thời không thể đảm nhận công việc chỉ đạo Tottenham. Trong thời gian này, trợ lý Cristian Stellini thay Conte làm nhiệm vụ. Hiện chưa rõ khi nào cựu HLV Chelsea có thể trở lại công việc.

Với Kane, anh trở thành chân sút hay nhất lịch sử Tottenham với 267 bàn, vượt thành tích của huyền thoại Jimmy Greaves (266 bàn). Kane mất 416 trận để làm điều này trong khi Greaves cần 379 trận để có 266 pha lập công.

Tottenham hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League với 39 điểm, kém đội xếp trên Newcastle một điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất