HLV Chun Jae-ho chia tay CLB Hà Nội

09/12/2022, 07:43

Ông Chun Jea-ho chưa có bằng Pro, yêu cầu bắt buộc với các HLV tại AFC Champions League, nên không gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội.

CLB Hà Nội thông báo chia tay HLV Chun Jae-ho. Hợp đồng của HLV người Hàn Quốc đã hết hiệu lực khi mùa giải 2022 khép lại. Từ đầu tháng 10, hai bên đã ngồi lại để thương thảo về một bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, cuối cùng, CLB Hà Nội quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Chun bởi ông chưa có bằng huấn luyện cấp Pro, điều kiện bắt buộc đối với HLV trưởng các đội bóng tham dự AFC Champions League.

HLV Chun Jae-ho vừa có mùa giải rất thành công cùng CLB Hà Nội khi giành cú đúp vô địch V-League và Cup Quốc gia 2022. Ảnh: Đương Phạm

Để hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ Pro, mỗi HLV cần tối thiểu từ 1,5 năm trở lên. Vì vậy, nếu được gia hạn hợp đồng, HLV Chun Jea-ho chắc chắn không thể dẫn dắt Hà Nội ở thời điểm AFC Champions League 2023 khởi tranh, dự kiến diễn ra vào tháng 8 năm sau.

Nhiều nguồn tin cho biết, HLV Chun Jae Ho cùng trợ lý ngôn ngữ Thành Trung và trợ lý thể lực Bruno sẽ gia nhập CLB Hoàng Anh Gia Lai. Cả 3 sẽ làm trợ lý cho HLV Kiatisak trong mùa giải 2023 khởi tranh vào cuối tháng 1 năm sau.

Công ty đại diện của HLV Chun Jae Ho hiện cũng đang nỗ lực làm việc với Hoàng Anh Gia Lai để đưa về sân Pleiku 2 cầu thủ người Hàn Quốc trong thời gian tới.

Nếu đây là sự thật, đó chắc chắn là sự bổ sung đáng kể của đội chủ sân Pleiku trước khi bước vào V.League 2023 khởi tranh vào tháng 2 tới. Kinh nghiệm từ HLV Chun Jae-ho sẽ giúp cho "Zico Thái" cùng đội bóng có thêm những giá trị quý báu để họ nuôi hy vọng cạnh tranh các vị trí cao ở những mùa giải kế tiếp.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận