HLV Arteta thừa nhận đội hình Arsenal quá mỏng

10/11/2022, 05:15

HLV Mikel Arteta muốn Arsenal tăng cường lực lượng trong tháng 1/2023, sau khi bị loại sớm ở Cup Liên đoàn

HLV Arteta chỉ dùng đội hình dự bị khi Arsenal tiếp Brighton ở vòng ba Cup Liên đoàn Anh. Nhà cầm quân Tây Ban Nha tung vào sân thủ môn 20 tuổi Karl Jakob Hein, hậu vệ phải Cedric Soares, cặp tiền vệ Mohamed Elneny, Albert Sambi Lokonga hay các cầu thủ tấn công Marquinhos, Reiss Nelson và Edward Nketiah.

Đội hình non trẻ của Arsenal tạo thế trận tốt trong nửa đầu hiệp một, rồi mở tỷ số nhờ công của Nketiah ở phút 20. Nhưng họ càng chơi càng đuối, để Brighton lấy lại thế trận, ghi ba bàn và thắng chung cuộc 3-1.

HLV Arteta đã dẫn dắt Arsenal 151 trận và đạt tỷ lệ thắng 57%. Ảnh: Sky

Chia sẻ sau trận thua Brighton, Arteta thừa nhận đội bóng của ông cần thêm sức mạnh để cạnh tranh.

“Chúng tôi biết mình đang ở đâu vào thời điểm này. Chúng tôi biết mình có những chấn thương và đội hình rất mỏng”.

Khi được hỏi rằng ông có cần tăng cường thêm sức mạnh cho đội hình Arsenal vào tháng 1 hay không, Arteta nói thêm: “Tôi đã nói từ ngày đầu tiên rằng chúng tôi có một đội hình mỏng. Thực tế là như vậy. Nếu tất cả mọi người đều sẵn sàng và không ai chấn thương thì chúng tôi ổn. Nhưng có những thời điểm không như vậy. Đó không phải là điều gì mới. Tôi nghĩ mình đã nói điều này từ đầu kỳ chuyển nhượng.

Kỳ chuyển nhượng tháng 1 sắp mở cửa và chúng tôi sẽ thảo luận về những cơ hội mà mình có, những thay đổi trong khả năng và chúng tôi sẽ tìm kiếm cơ hội trên thị trường. Chúng tôi cởi mở với nhiều phương án”.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ hành quân đến sân của Wolves. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Arteta bước vào đợt nghỉ World Cup với ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận