Hé lộ DN chi 10 triệu USD/năm xây dựng đội bóng, mời ông Park Hang Seo tái xuất

05/02/2024, 12:04

Thông tin về doanh nghiệp chi 10 triệu USD mỗi năm để xây dựng đội bóng và mời ông Park Hang Seo tái xuất đã được tiết lộ. Đội bóng này đặt mục tiêu sớm có vé tham gia giải hạng Nhất Quốc gia và V-League trong tương lai.

Sau quá trình chuẩn bị và lập kế hoạch, Câu lạc bộ bóng đá Bắc Ninh sắp ra mắt và tham gia các trận đấu lượt về của giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2024, diễn ra từ ngày 28/3 đến 8/6/2024, tại sân vận động TP. Từ Sơn.

Fanpage của CLB Bắc Ninh (Bắc Ninh FC) đã thông báo việc ông Park Hang Seo đã đồng ý giữ vai trò cố vấn cấp cao cho đội bóng này. HLV người Hàn Quốc sẽ bắt đầu công việc của mình vào đầu năm mới, năm 2024.

Theo thông tin, đội bóng này sẽ nhận được khoản đầu tư 10 triệu USD mỗi năm để duy trì hoạt động. Đồng thời, họ cũng đang tiến hành cải thiện sân vận động Từ Sơn và xây dựng một sân vận động mới cùng với học viện bóng đá trẻ.

Ông Park Hang Seo gia nhập câu lạc bộ bóng đá Bắc Ninh với vai trò cố vấn cấp cao.

CLB Bắc Ninh được thành lập dựa trên "Đề án phát triển bóng đá nam tỉnh Bắc Ninh" theo Quyết định số 740/QĐ-UBND ngày 13/12/2018 của UBND tỉnh, thực hiện giai đoạn I từ năm 2024-2030. Công ty Cổ phần Bóng đá Bắc Ninh sẽ là đơn vị chủ quản của đội bóng.

Theo cổng đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Bóng đá Bắc Ninh được thành lập vào cuối tháng 11/2023, có trụ sở tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Người đại diện pháp lý của doanh nghiệp là ông Nguyễn Văn Chiến, sinh năm 1977.

UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết Công ty Cổ phần Bóng đá Bắc Ninh sẽ chi toàn bộ kinh phí chênh lệch, các chế độ và kinh phí khác theo quy định chi từ ngân sách Nhà nước.

Trước đó, CLB Bắc Ninh đã có động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng bằng việc đưa về nhiều cầu thủ nổi tiếng như Nguyễn Quang Tình, Đào Duy Khánh, Nguyễn Minh Nhựt, Đào Nhật Minh, Âu Văn Hoàn, Lê Sỹ Minh, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Hồng Sơn. HLV Ngô Quang Trường là người dẫn dắt đội bóng, là cựu HLV trưởng của Sông Lam Nghệ An.

Mục tiêu của CLB Bắc Ninh là nhanh chóng có vé tham gia giải Hạng Nhất Quốc gia và V-League trong tương lai.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận