Harry Maguire tiếp tục gây bão mạng với phát biểu sau trận đấu trước ĐT Đức

28/09/2022, 07:01

Sau khi trở thành "tội đồ" của ĐT Anh trong trận đấu trước ĐT Đức, Harry Maguire đã có những phát biểu bất ngờ sau trận đấu

Harry Maguire đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong sự nghiệp. Sau khi mất suất đá chính ở MU, trung vệ 29 tuổi này có nguy cơ mất luôn vị trí ở tuyển Anh sau màn trình diễn thảm họa trước tuyển Đức.

Trong trận đấu tại Wembley vào rạng sáng nay, Maguire mắc 2 sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của tuyển Anh. Phút 51, trung vệ này chuyền bóng thẳng vào chân Jamal Musiala trước khi phạm lỗi với ngôi sao trẻ người Đức trong vòng cấm địa, khiến tuyển Anh chịu phạt đền.

Đây là sai lầm không thể chấp nhận với một trung vệ đắt giá như Maguire. Vấn đề nằm ở chỗ, Maguire thường xuyên mắc lỗi tương tự trong thời gian dài đã qua. Sau đó, Maguire tiếp tục làm mất bóng khi dâng cao tấn công ở phút 67, tạo điều kiện cho tuyển Đức phản công và Havertz ghi bàn.

Harry Maguire tiếp tục gây bão mạng với phát biểu sau trận đấu trước ĐT Đức 194411

Hai sai lầm chết người này khiến Maguire bị người hâm mộ Anh la ó ngay trên sân. Mỗi khi anh chạm bóng, một nhóm cổ động viên lại huýt sáo, đồng thời hét vang thông điệp yêu cầu anh rời khỏi Tam Sư.

Không dừng lại ở Wembley, Maguire chịu vô số chỉ trích trên truyền thông và mạng xã hội. Các chuyên gia bóng đá cho rằng Gareth Southgate phải quyết đoán loại bỏ Maguire nếu muốn tuyển Anh thành công tại World Cup 2022. Theo họ, trung vệ MU đã đánh mất hoàn toàn sự tự tin và không thể chơi tốt dưới áp lực từ giới mộ điệu.

Sau trận đấu, trên Instagram, Maguire đã có những chia sẻ liên quan đến những sai lầm của mình và không quên gửi lời xin lỗi tới các CĐV nhà, anh cho biết: "Lỗi của tôi".

"Sai lầm là một phần của trận đấu, tôi xin lỗi. Hãy trở lại chiến đấu bằng một tinh thần tuyệt vời nào các chàng trai. Hãy tích cực hướng tới Qatar. Khoảng thời gian khó khăn sẽ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn."

Với việc chỉ còn là lựa chọn thứ 3 tại vị trí trung vệ cùng với phong độ hiện tại, thật khó cho Maguire có thể lấy lại suất đá chính dưới thời Ten Hag. Cùng với đó, nếu không có sự thay đổi, Maguire cũng chưa chắc chắn có được sự tin tưởng của Southgate tại World Cup sắp tới.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận