Hãng thời trang bình dân Nasty Gal "nhận vơ" bộ cánh nghìn đô của Taylor Swift

Kênh 14 - 20/05/2015, 14:17

Thương hiệu bình dân Nasty Gal vừa trở thành mục tiêu chế giễu khi nhận nhầm bộ jumpsuit mà Taylor Swift diện tại Billboard Music Awards 2015 là của mình, trong khi đó là một thiết kế của nhà mốt Balmain.

Hãng thời trang bình dân Nasty Gal vừa được một phen muối mặt khi nhận vơ bộ cánh mà Taylor Swift diện tại Billboard Music Awards 2015 cách đây ít ngày là của mình trong khi trên thực tế, đó là một thiết kế của thương hiệu cao cấp Balmain.

 

Nasty Gal hồ hởi khoe Taylor Swift diện bộ jumpsuit của hãng đến Billboard Music Awards vừa rồi trên Instagram. Tuy nhiên hãng đã nhanh chóng xóa bức ảnh này sau khi phát hiện ra rằng mình... nhận nhầm.


Vậy điều gì đã dẫn đến sự nhầm lẫn tai hại này? Nguyên nhân là bởi Nasty Gal cũng có một mẫu jumpsuit tương tự mang tên Frisco Inferno Knit Cutout Jumpsuit mà hiển nhiên là nó được copy từ thiết kế nằm trong BST Xuân Hè 2015 của Balmain - chính là bộ jumpsuit mà Taylor Swift diện tại Billboard Music Awards vừa qua. Có vẻ như vì bắt chước quá "đạt" mà bản thân Nasty Gal cũng không phân biệt được đâu là bản copy của mình và đâu là bản gốc của Balmain. Sau khi phát hiện ra mình nhận nhầm, Nasty Gal đã lập tức xóa bài đăng trên Instagram. Tuy nhiên, cũng nhờ sự vụ nhầm lẫn này mà mẫu jumpsuit nhái của hãng đã bán hết sạch sành sanh không lâu sau đó.
 
Mẫu jumpsuit nhái của Nasty Gal (trái) và thiết kế gốc của Balmain (phải).
 
Thoạt nhìn 2 bộ jumpsuit có thiết kế gần như y chang nhau với dáng hai dây và những phần cut-out táo bạo. Tuy nhiên nếu ngắm kỹ, ta có thể nhận thấy sự khác biệt rõ ràng về chất liệu của hai bộ cánh. Trong khi bản nhái của Nasty Gal chỉ mang chất liệu vải dệt kim đơn thuần thì thiết kế gốc của Balmain lại được làm từ chất liệu vải cao cấp đính vô số hạt li ti lấp lánh vô cùng lộng lẫy. Mức giá của chúng cũng chênh lệch nhau một trời một vực: bộ jumpsuit của Nasty Gal được bán với giá 78$ (~ 1,7 triệu VNĐ) trong khi thiết kế của Balmain được ước tính là có giá hàng nghìn đô la.
 

Mẫu jumpsuit của Nasty Gal được bán với giá khá mềm 78$ (~ 1,7 triệu VNĐ).


Trong khi đó, thiết kế jumpsuit đơn giản nhất của Balmain cũng có giá gần 2.000$ (~ 43 triệu VNĐ). Với chất liệu đặc biệt như thế này, mẫu jumpsuit mà Taylor Swift diện được cho là còn có giá cao hơn như thế.
 
Trên thực tế, Nasty Gal đã có khá nhiều "tiền sự" nhái đồ trước đây. Không kể Balmain, danh sách các hãng thời trang cao cấp bị thương hiệu bình dân này "đạo" còn có Marc Jacobs, Alexander Wang, Rag & Bone, Celine.
 
Olivier Rousteing, người đứng sau hàng loạt thiết kế xa xỉ của Balmain có lẽ cũng không để ý nhiều đến sự việc này. Khi được hỏi về việc bị các thương hiệu khác bắt chước, NTK trẻ tài hoa từng nói: "Tôi nghĩ Coco Chanel đã từng nói rằng "Nếu bạn là bản gốc, hãy sẵn sàng với việc bị bắt chước". Tôi thích nhìn thấy cửa hàng của Zara với những thiết kế giống của tôi pha trộn với các thương hiệu khác như Celine và Proenza".
 
Nguồn: Fashionista

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất