Hai nước xuất khẩu cầu thủ nhiều nhất thế giới

24/05/2024, 14:41

Brazil và Pháp là hai quốc gia đứng đầu danh sách các nước có số lượng cầu thủ ra nước ngoài thi đấu nhiều nhất.

Cơ quan Nghiên cứu Bóng đá Quốc tế (CIES) cho biết Brazil hiện là quốc gia xuất khẩu cầu thủ hàng đầu với 1.388 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.

Pháp xếp thứ hai với 1.091 cầu thủ, tiếp theo là Argentina với 995 cầu thủ. Cả ba quốc gia này đều nổi tiếng với hệ thống đào tạo trẻ, do đó cầu thủ của họ thường được các CLB quốc tế săn đón.

Hai nước xuất khẩu cầu thủ nhiều nhất thế giới - Thể thao

Theo thống kê của CIES, ngày càng có nhiều cầu thủ trẻ Brazil và Argentina ra nước ngoài thi đấu từ sớm. Chưa đến 11% số cầu thủ hiện đang khoác áo ĐTQG Brazil hay Argentina từng thi đấu trong nước cho đến độ tuổi U23.

Phần lớn những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Nam Mỹ được các đội bóng châu Âu chiêu mộ khi họ còn rất trẻ, ở độ tuổi U17 hay U20. Những cái tên nổi bật như Endrick, Vitor Roque, Vinicius Jr của Brazil là những ví dụ điển hình.

Tương tự, tại Argentina, Enzo Fernandez và Julian Alvarez cũng đã sang châu Âu thi đấu trước khi bước sang tuổi 20. Theo AS, xu hướng này của bóng đá Nam Mỹ sẽ khó thay đổi trong tương lai, nhất là khi công nghệ tuyển trạch và tiềm lực tài chính của các CLB châu Âu quá mạnh.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất