Haaland lập hat-trick, Man City thắng MU 6-3

03/10/2022, 09:22

Hàng loạt kỷ lục mới được chân sút Na Uy thiết lập tại Premier League sau chiến thắng ấn tượng trước Manchester United.

Trận derby Manchester nhận nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ trở thành buổi đá tập của "Cityzens". Trong đó, Haaland và Foden thay nhau lập hat-trick.

Man City tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, và chọn cánh trái làm hướng tấn công chủ đạo. Sự tự tin sau 4 trận thắng liên tiếp cũng chỉ giúp Man United chỉ giúp Man United trụ vững được vài phút trước đẳng cấp của nhà đương kim vô địch.

Đầu tiên, Haaland đã thiết lập một cột mốc mới ở Premier League khi trở thành cầu thủ đầu tiên lập được 3 hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp.

Man United dau Man City anh 2

Cú hat-trick đầu tiên của Haaland là trước Crystal Palace khi anh kéo đội của mình từ việc thua 1-2 thành thắng 4-2 với 3 bàn trong 20 phút.

Tiếp sau đó là cú hat-trick hoàn hảo (bàn thắng bằng chân phải, chân trái và đánh đầu) khi Man City hạ gục Nottingham Forest với tỷ số 6-0.

Tiếp theo, 3 bàn thắng mới nhất của cỗ máy ghi bàn đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 14 ở Premier League.

Điều này có nghĩa là Haaland trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của mùa giải này trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu và anh đang dẫn trước rất nhiều so với các chân sút khác.

Tiền đạo Robert Lewandowski của Barcelona là người thách thức gần nhất với 9 bàn thắng và ngôi sao của Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe, với 8 bàn.

Ở cuộc đua chiếc giày vàng Premier League có lẽ chỉ có Harry Kane của Tottenham là người gần nhất bắt kịp Haaland khi đang có 7 bàn.

Cuối cùng, cầu thủ 22 tuổi đã phá kỷ lục kiến tạo bàn thắng nhất trong một trận derby Manchester.

Trong những phút cuối, Man City chủ động giảm nhịp độ. Cách biệt quá lớn cũng khiến hàng thủ chủ nhà chơi có phần chủ quan. Lúc này, MU mới có thể vùng lên. Nỗ lực muộn màng mang về cho "Quỷ đỏ" thêm 2 bàn danh dự, đều được ghi do công của tiền đạo vào sân thay người Anthony Martial.

Trận đấu khép lại với tỷ số 6-3. Man City thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Arsenal xuống còn 1 điểm, trong khi MU giậm chân ở ngoài top 5.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất