Haaland không hài lòng với Foden ở trận hòa của Man City

22/08/2022, 03:04

Tiền đạo Erling Haaland cảm thấy không hài lòng về những quyết định xử lý cá nhân của Phil Foden trong trận hòa 3-3 của Man City trước Newcastle tại vòng 3 Ngoại hạng Anh.

Vòng 3 Ngoại hạng Anh, Man City có chuyến làm khách tới sân của Newcastle. Với phong độ và đẳng cấp hiện có, thầy trò HLV Pep Guardiola được dự đoán sẽ dễ dàng giành 3 điểm.

Tuy nhiên trên sân St. James' Park, The Citizens đã để đối thủ cầm hòa với tỷ số 3-3. Bên cạnh những lỗ hổng ở hàng thủ, việc các chân sút trên hàng công không tận dụng tốt cơ hội cũng là nguyên nhân khiến Man City phải chia điểm. Cụ thể hơn nếu Phil Foden không thi đấu cá nhân thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Phút 16, khi Man City đang dẫn 1-0 trước Leeds ở vòng 3 Premier League hôm 21/8, Phil Foden xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền của Kevin De Bruyne. Cùng lúc, Erling Haaland cũng bắt đầu bứt tốc và chọn được vị trí thuận lợi.

Tuy nhiên, Foden không chuyền mà dứt điểm từ góc hẹp, bất chấp việc bị trung vệ đội chủ nhà áp sát. Quyết định của tiền vệ người Anh khiến cơ hội của Man City trôi qua đáng tiếc.

 


Đây không phải là lần đầu tiên Foden từ chối chuyền cho Haaland khi tiền đạo người Na Uy ở vị trí không bị ai kèm. Phút thứ 7 trận gặp Bournemouth ở vòng 2, Foden cũng có pha xử lý tương tự.


"Dường như Foden ghét Haaland", một CĐV chỉ trích tuyển thủ Anh. Đồng quan điểm, tài khoản Garden cho biết: "Cậu ta chơi quá cá nhân. Nếu chuyền để Haaland ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, Man City đã có thể định đoạt trận đấu ngay từ hiệp một".

Rất may với đẳng cấp của mình, Man City vẫn kịp ghi 2 bàn gỡ hòa để rời St. James' Park với 1 điểm. Haaland và Bernardo Silva là người góp công với bàn thắng ở hiệp hai.

Với cá nhân Foden, anh không chỉ mất điểm với đồng đội, người hâm mộ mà còn khiến HLV Pep Guardiola cảm thấy không hài lòng. Trận hòa như thua của Man City buộc chiến lược gia người Tây Ban Nha có những thay đổi nhanh chóng để cải thiện tình hình. Không có gì khó hiểu nếu như ở các trận đấu tiếp theo cầu thủ 22 tuổi sẽ phải ngồi dự bị cho Jack Grealish.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất