Haaland ghi 5 bàn, Man City vào tứ kết Champions League

15/03/2023, 02:33

Erling Haaland ghi 5 bàn trong 1 trận tại Champions League giúp Man City thắng đậm RB Leipzig với tỷ số 7-0 ở lượt về vòng 16 đội diễn ra rạng sáng nay (15.3).

Trận thắng này giúp Man City đoạt vé vào tứ kết với tổng tỷ số 8-1 sau 2 lượt trận. Bản thân Haaland cũng lập kỷ lục mới trong lịch sử Man City về số bàn thắng trong một mùa giải là 39 bàn trong quá trình đoàn quân của HLV Pep Guardiola lọt vào tứ kết trong mùa giải thứ 6 liên tiếp.

Haaland ghi 5 bàn giúp Man City huỷ diệt Leipzig để vào tứ kết Champions League - Ảnh 2.

Haaland có cú hat-trick thứ 5 cho Man City ở mùa này, thành tích không cầu thủ nào trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể chạm đến.

Bàn thua ở cuối hiệp một khiến Leipzig vỡ trận. Sang hiệp hai, Man City thỏa mái triển khai tấn công và có thêm 3 bàn. Phút 49, Ilkay Gundogan ngoặt bóng loại hậu vệ rồi tung cú sút chéo góc, nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 54 và 57, Haaland tận dụng những tình huống lộn xộn trong vùng cấm Leipzig để thoải mái đá bồi, ấn định thắng lợi 6-0 cho đội chủ sân Etihad.

Sau khi có lợi thế quá an toàn, HLV Pep Guardiola rút hàng loạt trụ cột ra nghỉ, trong đó có Haaland. Chân sút 22 tuổi rời sân trong những tràng pháo tay không ngớt từ các khán đài.

Hơn 20 phút cuối, Leipzig chỉ biết thi đấu cầm chừng để chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên. Dù vậy, Man City vẫn không chịu buông tha đối thủ. Phút 90+2, De Bruyne ấn định thắng lợi 7-0 cho chủ nhà với pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm.

Man City có lần thứ 6 liên tiếp vào tứ kết Champions League, trong khi Leipzig để thủng lưới đến 13 bàn chỉ trong 2 lần hành quân đến sân nhà của nửa xanh thành Manchester.

Thầy trò Pep Guardiola còn cơ hội tái lập cú ăn ba của Man United cách đây 24 năm khi vẫn đang cạnh tranh ở ba đấu trường gồm Champions League, Premier League và FA Cup.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận