H"Hen Niê: Nàng Hoa hậu thường xuyên "chịu tiếng oan" vì mặc váy nhái

Tiin - 30/12/2019, 15:07

Trong số các người đẹp từng đội chiếc vương miện Hoa hậu danh giá, H"Hen Niê là cái tên thường xuyên bị "bóc mẽ" diện đồ nhái nhất.

 

Sau cú hit bước vào Top 5 chung kết Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, H'Hen Niê trở thành một trong những nàng Hoa hậu được yêu thích nhất của cộng đồng fan sắc đẹp Việt. Bên cạnh đó, cách sống chân thành, giản dị, thích làm từ thiện của H'Hen Niê càng khiến người hâm mộ và công chúng có thêm thiện cảm với cô. 

Đó là về mặt hình ảnh mà H'Hen Niê mang đến. Nhưng thích thì thích, các fan vẫn khó mà khen nổi phong độ thời trang lên xuống thất thường của Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Trong suốt một năm 2019 vừa qua, tham dự biết bao sự kiện, H'Hen Niê không ít lần bị tố diện váy nhái, thậm chí còn bị một số netizen mỉa mai là 'hoa hậu đồ nhái'.

Tham dự chung kết Cuộc đua kỳ thú 2019, H'Hen Niê diện chiếc váy cúp ngực khoe vòng 1 'phồn thực'. Mẫu thiết kế được người đẹp 27 tuổi diện khiến các tín đồ thời trang liên tưởng đến mẫu váy trắng tinh khôi từng được siêu mẫu Elsa Hosk diện trước đó. 

 

Còn nhớ vào hồi tháng 5/2019, H'Hen Niê từng bị một phen 'bẽ mặt' khi NTK thuộc thương hiệu Lior Charchy Bridal 'điểm tên' và chất vấn vì sao lại mặc váy nhái. Dù bản thân cô chỉ là người mặc, trang phục được ekip lựa chọn nhưng cuối cùng H'Hen Niê lại phải gánh chịu 'tiếng oan'.

Mẫu váy bị tố đạo nhái từng đưa H'Hen Niê vào top sao mặc đẹp trên thảm đỏ. Vạt áo ngay tay được thiết kế tinh tế, các đường cut-out táo bạo nhưng không phản cảm đã tôn lên trọn vẹn vẻ đẹp và sự quyến rũ của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

 

Thế nhưng, khi đặt bên cạnh 'nguyên bản' thì mẫu váy từng rất được khen ngợi này cũng tỏ ra lép vế. Hai mẫu thiết kế có kiểu dáng không nhiều sự khác biệt, có chăng chỉ khác ở chất liệu và đường xẻ tà giữa chân váy.

Khi dự một bữa tiệc tri ân khách hàng của thương hiệu lớn, H'Hen Niê khiến người hâm mộ choáng ngợp với nhan sắc tỏa sáng rực rỡ như nữ thần trong chiếc váy được thiết kế ôm sát vóc dáng, tôn lên đường cong nữ tính, quyến rũ. Chiếc váy được đính kết một cách tỉ mỉ và tinh xảo, càng khiến H'Hen Niê nổi bật hơn giữa một 'rừng' người đẹp tham dự sự kiện.

 

Không 'nhái' một cách trắng trợn như thiết kế của Lior Charchy Bridal nhưng mẫu váy này vẫn làm dấy lên làn sóng tranh cãi về việc 'có hay không' sao chép một thiết kế của Charbel Zoe - NTK người Li-băng. Có thể thấy, một số chi tiết nổi bật từ thiết kế của Charbel Zoe như những đường đính kết đá lấp lánh ngay phần vai hay những line đá từ eo đổ xuống chân váy đều có sự học hỏi không hề nhẹ.

Berta là thương hiệu sản xuất váy cưới và trang phục dạ hội hàng đầu trên thế giới hiện nay. Các thiết kế của hãng đều đẹp lung linh đến từng chi tiết và là ước mơ của hàng triệu cô gái.

 

Biết là người đẹp nào cũng mong một lần được khoác lên mình trang phục của Berta, nhưng việc 'học tập' hay đúng hơn là 'copy' trắng trợn từng chi tiết đắt giá trên mẫu váy của thương hiệu này và 'paste' lên trang phục dự thảm đỏ của H'Hen Niê đã khiến người đẹp 'chết danh' Hoa hậu chăm mặc đồ nhái nhất. 

Tại vòng sơ khảo khu vực phía Nam của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, H'Hen Niê tiếp tục là tâm điểm của dư luận, nhưng không phải vì mặc đẹp hay thần thái quyền lực sau hai năm đương nhiệm mà là vì... (lại) mặc váy nhái. Chỉ trích hay mỉa mai H'Hen Niê thì rõ ràng là 'oan ức' cho cô nàng, nhưng cứ năm lần bảy lượt mặc đồ nhái của thương hiệu nổi tiếng như thế này, các fan cũng không biết nên bảo vệ H'Hen Niê làm sao. 

 

Đôi khi, không phải cứ 'bưng bê' mọi chi tiết từ nguyên bản sang một thiết kế khác mới gọi là đạo nhái. So sánh giữa mẫu váy mà H'Hen Niê diện tại sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và thiết kế trong BST mùa xuân của Elihav Sasson, không khó để nhận ra bố cục của hai chiếc váy không khác nhau là mấy.

Những trang phục được H'Hen Niê đặt vào hành lý và mang sang Thái Lan để đồng hành trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 từng nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ lẫn bạn bè quốc tế, nhưng chỉ trừ duy nhất một thiết kế cắt xẻ táo bạo mang gam màu đỏ nổi bật.

 

Chiếc váy này không đẹp xuất sắc nhưng cũng không thuộc dạng xấu, lại thể hiện được bờ vai đẹp và đôi chân dài miên man của H'Hen Niê, nhưng điểm khiến dân tình tranh cãi là bởi thiết kế của chiếc váy quá giống với một sản phẩm thuộc BST Couture ra mắt vào mùa thu năm 2015 của nhà mốt Alexandre Vauthier. Các đường cắt tạo phom ở phần eo và buộc vạt khiến nhiều người thắc mắc: trong thiết kế có thể tương đồng và trùng hợp nhiều đến thế ư?

So sánh giữa hai thiết kế, chắc điểm khác biệt duy nhất nằm ở màu sắc. Tadashi Shoji phối màu tinh tế giữa đỏ và đen bao nhiêu thì chiếc váy H'Hen Niê mặc lại giảm bớt đi sự quyền lực vì chỉ chọn độc nhất một tone màu trắng.

 

 15

 

Đâu phải ai cũng có can đảm thay đổi xoành xoạch và sửa sai khi bị cộng đồng mạng chỉ ra lỗi lầm như H'Hen Niê. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất