Gucci gây tranh cãi khi ra mắt sản phẩm giày làm từ lông kangaroo

Kênh 14 - 22/08/2015, 19:18

Hãng thời trang nổi tiếng thế giới đã khiến không ít người yêu động vật bức xúc khi giới thiệu bộ sưu tập giày mới được làm từ lông kangaroo chính hiệu.

Trong show thời trang diễn ra vào tháng 7 vừa qua, thương hiệu đình đám Gucci đã giới thiệu đến công chúng dòng sản phẩm giày hết sức bắt mắt và mới lạ làm từ lông kangaroo. Sau đó không lâu, hãng thời trang Ý đã chính thức bày bán những thiết kế giày nữ mang chất liệu này tại các cửa hàng và trang web như một trong những dòng thời trang “đinh” của mùa mốt Thu Đông 2015. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ những người yêu thời trang lẫn các nhà hoạt động bảo vệ động vật trên toàn thế giới.

 

11-6559f

Dòng sản phẩm giày làm từ lông kangaroo được giới thiệu trong bộ sưu tập thời trang Thu Đông 2015 của Gucci.
 
Được bán với giá từ 900 – 1.500 đô la Úc (~ 14,9 – 24,8 triệu VNĐ), dòng sản phẩm thời trang làm từ lông kangaroo đến từ “ông trùm” Gucci đã được một bộ phận người tiêu dùng đón nhận rất nồng nhiệt và dành tặng những mỹ từ như “long lanh”, “đáng kinh ngạc”. Thế nhưng, một số người khác lại cho rằng những đôi giày này “xấu xí khủng khiếp”. 
 

3-446f5

 

2-446f5

Những đôi giày có giá từ 14 đến gần 25 triệu VNĐ đang gây nhiều tranh cãi về tính thời trang cũng như tính nhân đạo khi sử dụng lông kangaroo làm nguyên liệu.
 
Dòng sản phẩm trên cũng gây ra những cuộc tranh luận gay gắt về tính nhân đạo khi sử dụng lông kangaroo làm nguyên liệu để sản xuất. Hãng Gucci từng tuyên bố rằng toàn bộ lông kangaroo mà họ sử dụng là “thân thiện với môi trường” đồng thời đảm bảo việc săn bắt kangaroo luôn được tiến hành theo kế hoạch hợp lý dưới sự giám sát chặt chẽ của chính phủ Úc. Tuy nhiên, các nhà hoạt động bảo vệ động vật lại lên án mạnh mẽ dòng sản phẩm trên và khẳng định việc săn bắt kangaroo để ứng dụng trên các sản phẩm thời trang là một hành động hết sức vô nhân đạo, nhất là khi số lượng kangaroo ở Úc đang có dấu hiệu suy giảm nghiêm trọng trong những năm gần đây. Theo họ, kangaroo là một loài động vật thông minh chứ không phải mục tiêu để phục vụ cho ngành thời trang; thêm nữa, chúng cũng có tính bầy đàn cao, bởi vậy việc săn bắt – dù được giới hạn thế nào cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến những cá thể khác. 
 
Nguồn: Daily Mail

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất