Griezmann vẫn tỏa sáng rực rỡ

16/05/2024, 09:23

Ở tuổi 33, Antoine Griezmann vẫn duy trì giá trị của mình như một tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Trong trận đấu trên sân Estadio Coliseum của Getafe vào rạng sáng ngày 16/5 (giờ Hà Nội), Griezmann đã tỏa sáng với cú hat-trick, giúp Atletico Madrid giành chiến thắng 3-0 ở vòng 36 La Liga. Chiến thắng này đảm bảo cho Atletico vé dự Champions League mùa tới.

Về thành tích cá nhân, Griezmann đã có một mùa giải 2023/24 thăng hoa. Tiền đạo người Pháp ghi được 16 bàn và có 6 kiến tạo tại La Liga. Trên tất cả các đấu trường, cựu cầu thủ Barcelona đã ghi tổng cộng 24 bàn và thực hiện 10 pha kiến tạo. Điều đặc biệt là Griezmann đã 33 tuổi nhưng vẫn giữ được phong độ đỉnh cao.

Nếu mua Antoine Griezmann, Barcelona sẽ xoay sở tài chính như thế nào?

Mùa giải 2023/24, Griezmann đã lập hai hat-trick. Vào tháng 10, anh đã ghi ba bàn trong trận thắng 3-0 trước Celta Vigo. Tuy nhiên, cú hat-trick vào lưới Getafe đặc biệt ấn tượng khi Griezmann chỉ cần 51 phút để hoàn thành.

Không giống như nhiều cầu thủ khác suy giảm phong độ vì tuổi tác, Griezmann càng lớn tuổi lại càng chơi hay. Số liệu thống kê không nói dối: 24 bàn thắng trên mọi đấu trường là thành tích tốt nhất của nhà vô địch World Cup 2018 trong 6 mùa giải gần đây.

Atletico Madrid vẫn là nơi mang lại niềm vui và hạnh phúc lớn nhất cho Griezmann. Chỉ khi chơi cho đội bóng này, tiền đạo người Pháp mới thực sự bùng nổ và phát huy được tất cả phẩm chất tốt nhất của mình. Anh luôn là cầu thủ có thể tỏa sáng khi đội bóng cần.

Với 16 bàn thắng tại La Liga, Griezmann đang cạnh tranh cho danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới). Thành tích của anh chỉ kém người dẫn đầu, Artem Dovbyk, 4 bàn. Mùa giải còn 2 vòng đấu nữa, cơ hội cho Griezmann vẫn còn rộng mở.

Phong độ ấn tượng cuối mùa giải của Griezmann không chỉ giúp Atletico mà còn mang lại hy vọng lớn cho đội tuyển Pháp. Hè này, "Les Bleus" sẽ bước vào kỳ EURO 2024, nơi HLV Didier Deschamps rất cần những trụ cột như Griezmann duy trì phong độ cao.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất