Góc khuất phía sau quyết định chia tay của huấn luyện viên Kiatisak

16/05/2024, 09:32

Khi HLV Kiatisak rời HAGL để ra thủ đô, người viết đã nhận thấy ông sẽ khó tồn tại lâu dài. HAGL và CAHN là hai môi trường bóng đá hoàn toàn khác nhau.

Tại HAGL, Kiatisak là một thần tượng, được "bầu" Đức mời về theo nguyện vọng của các cầu thủ. Phố núi là nơi Kiatisak quen thuộc, nơi ông có thể thư giãn và phù hợp với tính cách hiền hòa của mình.

CAHN lại hoàn toàn khác. Đây là đội bóng "nhà giàu mới nổi," tập hợp những ngôi sao hàng đầu. Dù là "Zico Thái," nhưng Kiatisak với họ chỉ là một người làm thuê.

Góc khuất phía sau quyết định chia tay của huấn luyện viên Kiatisak - Báo  Đồng Nai điện tử

Sau 4 tháng, HLV Kiatisak chưa kịp để lại dấu ấn rõ rệt lên lối chơi của CAHN, có thể do các cầu thủ quá kiêu ngạo, chỉ muốn đá theo ý mình. Sau trận thắng SLNA, Hồ Tấn Tài (bị Kiatisak tước băng đội trưởng để trao cho Quang Hải) đã phản ứng gay gắt, chất vấn HLV ngay trên sân về việc thay người. Trong trận cuối cùng dẫn dắt CAHN thắng Khánh Hòa 3-1, dù thiếu Vũ Văn Thanh, Kiatisak không dùng Tấn Tài phút nào, cho thấy sự rạn nứt.

CAHN còn có một "nhân tố X" với cái bóng phủ trùm lên tất cả. Người tiền nhiệm của Kiatisak, HLV Gong Oh-kyun, từng tiết lộ: “Giám đốc kỹ thuật của CAHN chọn cầu thủ và gây áp lực buộc tôi phải cho họ thi đấu… Với tư cách HLV trưởng, tôi cảm thấy bất lực và đau lòng…”.

Ông Trần Tiến Đại lại làm HLV tạm quyền lần thứ 3 trong 2 trận tới. Có tin CAHN nối lại đàm phán với HLV Polking và đây sẽ là HLV ngoại thứ 5 của CAHN trong chưa đến 2 mùa giải V.League. Điềm đạm và đắc nhân tâm như Kiatisak còn phải rời đi sớm, với nội tình và văn hóa đội bóng này, có lẽ đến Pep Guardiola hay Jurgen Klopp cũng khó trụ nổi.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận