Giảm 30% lương để ở lại CLB TP.HCM

17/11/2022, 03:20

Các cầu thủ đồng ý giảm lương để chia sẻ khó khăn cùng CLB TP.HCM ở mùa giải 2023 sau khi cả đội đã trụ hạng V.League.

Chiến lược của CLB TP.HCM rất rõ ràng: sẵn sàng chia tay những cầu thủ không còn khát khao cống hiến, hoặc không sẵn lòng giảm chế độ lương, lót tay theo chính sách "thắt lưng buộc bụng".

Điều này đã được ban lãnh đạo thẳng thắn đề cập đến toàn thể đội bóng, với hướng mở sẵn sàng tạo điều kiện để anh em cầu thủ tìm bến đỗ mới nếu có sự lựa chọn tốt hơn.

Được biết, các cuộc nói chuyện giữa từng cầu thủ và đại diện ban lãnh đạo cùng HLV Vũ Tiến Thành đã được tiến hành. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, mức giảm mà CLB TP.HCM đề xuất vào khoảng 30 - 50% tùy trường hợp.

clb tp.hcm tru hang anh 1

CLB TP.HCM sẽ thắt lưng buộc bụng để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn hậu Covid-19. Tình hình CLB, kế hoạch đội bóng được HLV Vũ Tiến Thành và ban huấn luyện chia sẻ thẳng thắn trước tập thể sau khi đội trụ hạng trước hai vòng đấu.

Một lãnh đạo của CLB cho biết mùa giải 2023 sẽ khó khăn vì các đội bóng bắt đầu ngấm mùi "hậu Covid-19". Những nhà tài trợ của đội cũng không tránh khỏi việc này nên CLB sẽ tìm những đơn vị mới để cùng đồng hành nhưng chắc chắn kinh phí đội sẽ giảm.

Điều kiện cần để các cầu thủ xác định tương lai ở CLB TP.HCM là phải giảm lương. Những cầu thủ hết hợp đồng như Lee Nguyễn, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng phải xác định điều này khi ngồi vào đàm phán hợp đồng để hai bên hiểu rõ và chia sẻ với nhau.

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson là người đầu tiên đồng ý giảm 30% lương để ở đội bóng. 2022 là mùa giải đầu tiên anh chơi cho CLB TP.HCM. Ở tuổi 34, Samson không còn giữ được hiệu suất ghi bàn như những mùa trước. Anh chỉ có 4 bàn sau 20 trận.

Bước đầu, các buổi nói chuyện giữa các bên vẫn ở giai đoạn đặt vấn đề. Nhưng có vẻ phản ứng của các cầu thủ vẫn hơi lấn cấn vì trong trường hợp xấu thu nhập của họ sẽ bị giảm hẳn một nửa.

Lúc này, lãnh đạo "Chiến hạm đỏ" cũng không hối thúc cầu thủ, khi còn trận cuối cùng của mùa giải ngày 19.11, trên sân Quy Nhơn của CLB Bình Định - đội đoạt HCĐ và sẽ đá vòng sơ loại AFC Champions League mùa tới.

CLB TP.HCM cũng phải chờ cuộc đua trụ hạng V-League 2022 kết thúc, vì nếu CLB Sài Gòn thắng CLB Bình Dương tại Thống Nhất và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua đội Thanh Hóa thì thành phố vẫn còn 2 đại diện mùa tới ở V-League.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất