Giải Hạng nhì Quốc gia 2023 đã chính thức khởi động từ ngày 24/5 và sẽ diễn ra cho đến ngày 16/8.

25/05/2023, 07:40

Sự kiện này được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh Quảng Ninh và là giải đấu cao nhất trong hệ thống giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) điều hành và tổ chức.

Mùa giải Hạng nhì 2023 thu hút sự tham gia của 14 câu lạc bộ từ khắp mọi vùng miền của đất nước, được chia thành hai bảng A và B dựa trên vị trí địa lý. Bảng A bao gồm các đội: Gama Vĩnh Phúc, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Luxury Hạ Long, PVF, Trẻ SHB Đà Nẵng và Trẻ Quảng Nam. Bảng B bao gồm: Trẻ TP.HCM, Gia Định, Đồng Nai, Tiền Giang, Đồng Tháp, Dugong Kiên Giang và Vĩnh Long.

Mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu kịch tính và hấp dẫn trong cuộc cạnh tranh cho 2,5 suất thăng hạng. Theo quy định của giải đấu, hai đội đứng đầu và đứng nhì từ mỗi bảng sẽ tiến vào Vòng chung kết diễn ra từ ngày 13 đến 16/8. Trong khi đó, hai đội đứng cuối mỗi bảng sẽ phải xuống thi đấu tại giải Hạng ba trong mùa giải tiếp theo.

Khai mạc Giải Hạng nhì Quốc gia 2023 - Ảnh 1.

Tại Vòng chung kết, 4 đội bóng sẽ được bốc thăm để đấu với nhau theo lịch trình quy định trong quy định của giải đấu, nhằm xác định các đội tham dự 2 trận đấu tranh quyền thăng hạng trực tiếp lên chơi tại Giải Hạng nhất Quốc gia trong mùa giải 2023-2024. Hai đội thua sẽ thi đấu để quyết định đội nào sẽ được tham dự trận play-off 2023 với đội xếp thứ 10 tại giải Hạng nhất Quốc gia 2023.

Trong lượt trận đầu tiên, tại bảng A, chỉ có Đắk Lắk là đội duy nhất giành trọn vẹn 3 điểm sau khi lội ngược dòng đánh bại Lâm Đồng với tỉ số 2-1. Với kết quả này, Đắk Lắk đứng đầu bảng A sau vòng đấu đầu tiên. Trận đấu giữa Luxury Hạ Long và PVF kết thúc với tỷ số hòa 1-1, trong khi Trẻ SHB Đà Nẵng và Trẻ Quảng Nam cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Ở bảng B, Vĩnh Long đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ "tân binh" Dugong Kiên Giang, qua đó dẫn đầu bảng B. Gia Định FC xếp thứ hai sau khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Tiền Giang, với hiệu số bàn thắng thua. Trong khi đó, Đồng Nai có được trận hòa 2-2 quan trọng khi làm khách trên sân nhà Thống Nhất của Trẻ TP.HCM.

Giải Hạng nhì Quốc gia 2023 hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính trong cuộc đua tìm kiếm suất thăng hạng. Các đội bóng đang cố gắng thi đấu tốt để có cơ hội tiến vào Vòng chung kết và tranh quyền tham dự Giải Hạng nhất Quốc gia mùa giải tiếp theo. Cùng chờ đợi những diễn biến thú vị của giải đấu này trong thời gian tới.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận