Giải đấu cấp CLB - Bước nâng tầm cho sự chuẩn bị của đội tuyển Futsal Việt Nam cho world cup

22/12/2023, 09:11

Từ ngày 23 đến 29 tháng 12, tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, giải Futsal TP.HCM mở rộng đã diễn ra, với sự tham gia của ba CLB mạnh của Đông Nam Á.

Mặc dù giải đấu này là sân chơi cấp CLB, nhưng có thể coi đây là một bước quan trọng cho đội tuyển Futsal Việt Nam trong chuỗi trận chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup Futsal vào tháng 4 năm tới tại Thái Lan. Tại đây, thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ hướng đến mục tiêu giành tấm vé World Cup thứ ba liên tiếp cho Futsal Việt Nam.

Giải đấu có sự tham gia của ba CLB khách mời nước ngoài gồm Selangor của Malaysia, Blackpearl và Thammasat Stallion của Thái Lan, cùng với năm CLB trong nước như Thái Sơn Bắc, Thái Sơn Nam, Sahako, Cao Bằng FC và S. Khánh Hòa. Với tổng cộng tám đội, họ sẽ được chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn, mỗi bảng chọn đội nhất và nhì để vào bán kết và chung kết.

 HLV Phạm Minh Giang đang dẫn dắt Cao Bằng. Ảnh: A.P

Đối với các CLB của Futsal Việt Nam, họ sở hữu đa số các tuyển thủ quốc gia, mang lại cơ hội quý báu để đối đầu và học hỏi từ các CLB mạnh của Thái Lan và Malaysia. Cụ thể, CLB futsal Malaysia thường liên kết với CLB Selangor ở thủ đô Kuala Lumpur. Trong khi đó, hai CLB chuyên nghiệp của futsal Thái Lan, đặc biệt là "Những viên ngọc đen" Blackpearl, thường xuyên có sự tham gia của nhiều tuyển thủ quốc gia Thái Lan.

Các tuyển thủ Việt Nam trong màu áo CLB sẽ có cơ hội lớn để tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện khi đối đầu với các CLB mạnh từ Thái Lan và Malaysia. HLV Diego Giustozzi của tuyển Việt Nam sẽ theo dõi các trận đấu để đánh giá và hoàn thiện hơn cho đội tuyển Việt Nam, nhằm mục tiêu giành vé World Cup thứ ba liên tiếp.

Giải đấu này cũng chứng kiến sự hiện diện của nhiều HLV có kinh nghiệm, những người từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại World Cup 2021 ở Lithuania, như HLV Phạm Minh Giang và HLV Nguyễn Tuấn Anh. HLV Phạm Minh Giang, dẫn dắt CLB Cao Bằng, và HLV Nguyễn Tuấn Anh, dẫn dắt Thái Sơn Nam, đã có những đóng góp quan trọng trong sự thành công của futsal Việt Nam.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận