Ghi bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo thiết lập 2 cột mốc ấn tượng

12/06/2024, 09:24

Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và CH Ireland tại Aveiro, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ, thiết lập hai cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trong trận đấu này, diễn ra rạng sáng nay (12/6), HLV Roberto Martinez đã xếp Ronaldo đá chính. Đây là trận giao hữu đầu tiên của Ronaldo trước thềm EURO 2024 sau hai trận vắng mặt liên tiếp (thắng Phần Lan 4-2, thua Croatia 1-2).

Cristiano Ronaldo đã có một màn trình diễn chói sáng. Sau khi Joao Felix ghi bàn mở tỷ số trong hiệp 1, CR7 đã biến sân Estádio Municipal de Aveiro thành sàn diễn của riêng mình trong hiệp 2.

Phút thứ 50, sau đường chuyền của Ruben Neves, Ronaldo đã vượt qua một cầu thủ CH Ireland trước khi dứt điểm bằng chân trái, ghi một bàn thắng tuyệt đẹp.

Đến phút thứ 60, Ronaldo ghi thêm một bàn nữa, hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 3-0 cho Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo thiết lập nên kỷ lục mới trong sự nghiệp | Vietnam+  (VietnamPlus)

Theo thống kê, với cú đúp trước CH Ireland, Ronaldo đã ghi tổng cộng 130 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Tiền đạo 39 tuổi này không chỉ là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế mà còn là ngôi sao đầu tiên chạm mốc 130 bàn thắng ở cấp độ đội tuyển. Ngoài ra, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới ghi bàn cho đội tuyển quốc gia trong 21 năm liên tiếp, từ năm 2004.

Với màn trình diễn xuất sắc này, Ronaldo có sự chuẩn bị hoàn hảo cho EURO 2024. Sau trận thắng CH Ireland, CR7 cùng các đồng đội sẽ tiếp tục chuẩn bị hành quân tới Đức tham dự EURO 2024.

Tại giải đấu mùa hè năm nay, Bồ Đào Nha nằm ở bảng F cùng với CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia. Theo lịch thi đấu, đội bóng của HLV Roberto Martinez sẽ ra quân trận đầu tiên vòng bảng vào lúc 02h00 ngày 19/6, gặp CH Czech.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất