Garnacho đi vào lịch sử Premier League

27/12/2023, 11:14

Alejandro Garnacho đã chính thức ghi vào trang sách lịch sử của Premier League khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi từ 2 bàn trở lên trong một trận đấu ngày Boxing Day.

Trận đấu rạng sáng 27/12 đã chứng kiến sự tỏa sáng của tài năng trẻ người Argentina, khi anh lập cú đúp giúp Manchester United ngược dòng đánh bại Aston Villa, và độ tuổi của Garnacho là 19 tuổi 178 ngày.

Kỷ lục trước đó thuộc về Michael Owen (20 tuổi 12 ngày), người đã ghi ít nhất 2 bàn trong một trận đấu ngày Boxing Day trước đây, trong cuộc đối đầu với Newcastle United vào năm 1999.

 Garnacho thi đấu chói sáng với cú đúp vào lưới Aston Villa.

Alejandro Garnacho thể hiện sự thăng hoa khi thi đấu ở cánh phải, có vẻ như đây là giải pháp hiệu quả. Với tốc độ ghi bàn ấn tượng, anh có 5 bàn và 1 kiến tạo trong 14 trận đấu chính cho MU từ đầu mùa, với mỗi bàn thường đến sau khoảng 35 phút thi đấu.

Trong trận đấu gặp Aston Villa, Garnacho thực hiện 4 cú sút, ghi được 2 bàn và có thêm 1 pha đưa bóng vào lưới bị từ chối do lỗi việt vị. Ngoài ra, anh thực hiện 3 pha rê bóng, 3 lần thắng tranh chấp tay đôi, nhận điểm cao nhất trên sân với 8,3 điểm theo đánh giá của SofaScore.

Cầu thủ sinh năm 2004 đã chia sẻ với Sky Sports sau trận đấu: "Trong buổi nghỉ giữa hai hiệp, tôi nói rằng chúng tôi chỉ cần ghi một bàn và trận đấu sẽ thay đổi. Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất đời tôi".

Với chiến thắng này, Manchester United tạm vươn lên thứ 6 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, kém Manchester City 3 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Đặc biệt, "Quỷ đỏ" tiếp tục duy trì thành tích đáng kinh ngạc của CLB trong ngày lễ Boxing Day với chiến thắng thứ 22, một thành tích mà chưa đội bóng nào làm được kể từ năm 1978.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất