Gareth Bale giã từ sân cỏ ở tuổi 33!

11/01/2023, 07:53

Thông báo được Bale đưa ra sau một chuỗi các dòng trạng thái được anh đăng tải trên mạng xã hội. "Sau khi cân nhắc cẩn thận và kỹ lưỡng, tôi tuyên bố từ giã CLB và đội tuyển quốc gia ngay lập tức", Bale viết trong đoạn tweet đầu tiên.

Gareth Bale đã thông báo quyết định “nghỉ hưu” với người hâm mộ. “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi quyết định sẽ ngừng thi đấu ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Tôi thấy mình thật may mắn khi được theo đuổi môn thể thao yêu thích. Bóng đá đã đem lại cho tôi những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất trong cuộc đời, từ những cú chạm bóng đầu tiên với Southampton cho tới khoác áo CLB LAFC. Tất cả đã làm nên sự nghiệp thi đấu mà tôi có thể tự hào và hạnh phúc”, Bale trải lòng.

Cựu cầu thủ của Real Madrid cũng bóng gió về một “cuộc phiêu lưu” mới sau khi giải nghệ. Nhiều nguồn tin cho rằng Bale có lẽ đang chuyển hướng sang Golf, môn thể thao cầu thủ người Xứ Wales đặc biệt yêu thích.

Với đội tuyển quốc gia, Bale ghi được 41 bàn sau 111 lần khoác áo và đang nắm giữ nhiều kỷ lục của bóng đá Xứ Wales.

Ở Real Madrid, Bale đã giành mọi danh hiệu cao quý mà đời cầu thủ đều mơ ước: 3 chức vô địch La Liga, 5 Champions League, 3 FIFA Club Wolrd Cup, 3 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Nhà Vua và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha. Tổng cộng, Bale có 258 lần ra sân cho Los Blancos, đóng góp 72 bàn cùng 58 đường kiến tạo.

Ở tuổi 33, việc Bale treo giày mang tới cho người hâm mộ nhiều sự tiếc nuối.

Trang SPORT bible đã đưa ra một cuộc thăm dò trên Twitter và sau 46.000 phiếu bầu, Bale đã giành chiến thắng trước Wayne Rooney, George Best và Kenny Dalglish. Gareth Bale được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Vương quốc Anh.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất