FIFA làm việc với VFF, V-League chính thức khởi động dự án VAR

12/10/2022, 04:25

V-League mùa 2023 - 2024 (dự kiến khai mạc vào tháng 11-2023 và kết thúc vào tháng 6-2024) là mùa đầu tiên bóng đá Việt Nam chuyển đổi lịch thi đấu giống như châu Âu.

Trong thời gian vừa qua, sai sót của các trọng tài tạo nên những tranh cãi lớn không chỉ với người hâm mộ mà còn là cả đại diện lãnh đạo các CLB. Chính vì thế mà VFF đang lên kế hoạch nghiêm túc trong việc đưa VAR về Việt Nam, nhằm giảm thiểu những sai sót không đáng có cũng như hỗ trợ cho các trọng tài trong việc điều khiển trận đấu.
 
FIFA làm việc với VFF, V-League chính thức khởi động dự án VAR 201503
 
Ngày 10 và 11-10, đại diện của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã làm việc với LĐBĐVN (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để bàn về chuyện áp dụng công nghệ trọng tài video (VAR) cho V-League.
 
Nếu hoàn thiện nhanh nhất các yêu cầu từ FIFA, VAR sẽ có mặt ở V-League vào mùa 2023 - 2024 (dự kiến khai mạc vào tháng 11-2023 và kết thúc vào tháng 6-2024). Đây là mùa đầu tiên bóng đá Việt Nam chuyển đổi lịch thi đấu giống như châu Âu nhằm đồng bộ hóa lịch thi đấu toàn cầu theo yêu cầu của LĐBĐ châu Á (AFC).
 
Ngoài ra, các trọng tài cũng sẽ phải tham dự khóa học VAR để nắm chắc được cách vận hành của công nghệ hỗ trợ trọng tài cũng như các quy định khi theo dõi VAR. Ngoài ra, các trọng tài theo học lớp VAR cũng cần phải có những buổi học trực tiếp và thực hành ngoài sân để có thể nắm bắt tốt hơn.
 
Mai Huowng (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất