FIFA đã đánh giá cao sự chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 thông qua việc kiểm tra các thiết bị và trang phục sử dụng trong trận đấu.

20/07/2023, 08:41

Tối ngày 19/7, đại diện của FIFA đã trao bảng danh vị chứng nhận cho đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023 tại New Zealand và Australia. Trưởng đoàn Trương Hải Tùng đã đại diện toàn đội để nhận bảng danh vị này.

Đoàn kiểm tra FIFA đã đánh giá cao sự chuẩn bị rất kỹ càng của đội tuyển nữ Việt Nam, điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm tra diễn ra nhanh chóng và thành công. Kết quả kiểm tra cho thấy toàn bộ các trang thiết bị và thông tin của đội tuyển nữ Việt Nam đã đáp ứng các quy định của FIFA, giúp họ sẵn sàng cho vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Huỳnh Như và các đồng đội đã sẵn sàng cho World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF

Đội tuyển nữ Việt Nam được hỗ trợ mạnh mẽ từ FIFA và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, họ được bố trí các điều kiện thuận lợi nhất để tập trung tập luyện và chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng ở bảng E của vòng chung kết World Cup nữ 2023, gồm có đội tuyển nữ Mỹ, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha và đội tuyển nữ Hà Lan.

Trước đó, FIFA đã cung cấp các thiết bị giúp ban huấn luyện và các cán bộ hậu cần hoàn thiện việc gắn miếng dán tay áo lên trang phục thi đấu của cầu thủ. Các thiết bị ghi hình kỹ thuật của đội cũng đã được gắn tem để phân biệt với các thiết bị của đơn vị truyền hình bản quyền.

FIFA và Ban tổ chức giải đấu cũng đã tập trung vào vấn đề an ninh và an toàn cho cầu thủ và thành viên đội tuyển trong suốt thời gian diễn ra giải đấu. Một cán bộ an ninh chuyên trách từ cơ quan cảnh sát địa phương đã được bố trí để theo sát các hoạt động của đội tuyển, kết hợp cùng các nhân viên an ninh túc trực 24/7 tại các địa điểm như khách sạn và sân tập.

Theo lịch thi đấu World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu cuộc hành trình bằng trận đấu ra quân gặp đội tuyển nữ Mỹ vào lúc 8 giờ ngày 22/7. Tiếp đó, họ sẽ gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 27/7. Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng sẽ là cuộc đối đầu với đội tuyển nữ Hà Lan vào lúc 14 giờ ngày 1/8.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận