Erik ten Hag đã mắc phải 6 sai lầm nghiêm trọng trong quá trình dẫn dắt Man United?

24/08/2023, 10:51

Erik ten Hag đã không thành công trong 6 khía cạnh chủ yếu trong vai trò huấn luyện viên của Manchester United, theo nhận định của người dẫn chương trình talkSPORT là Adrian Durham.

Những phần trình diễn thất vọng

Man United đã trải qua hai trận đấu đáng thất vọng trong mùa giải năm nay tại Premier League. Họ vất vả giành chiến thắng 1-0 trước Wolves ở vòng đầu tiên và sau đó thua Tottenham 0-2 ở vòng 2.

Cả hai trận đấu đã thấy hàng tiền vệ của Man United bị đối thủ phá vỡ, với Mason Mount và Bruno Fernandes thường xuyên tham gia tấn công và gây khó khăn cho Casemiro.

Đội bóng dưới quyền Ten Hag cũng không thể tận dụng cơ hội trong trận gặp Tottenham, khi cả Bruno Fernandes và Marcus Rashford bỏ lỡ hai cơ hội quan trọng. Trong khi đó, cú sút của Antony đập vào cột dọc.

Mặc dù đã có ba điểm sau hai trận đấu mở màn, nhưng đã có dấu hiệu lo ngại đáng kể đối với một phần người hâm mộ.

Durham, trong chương trình talkSPORT, đã chỉ trích Ten Hag với những sai lầm ông đã mắc phải - và liệt kê chúng một cách chi tiết.

Durham nói: "Ở ngoài, Erik ten Hag trông có vẻ khá tốt. Có sự cải thiện rõ ràng tại Manchester United kể từ khi ông đến."

"Trước khi Ten Hag đến, Quỷ đỏ xếp thứ sáu và kém Manchester City đến 35 điểm. Dưới sự chỉ đạo của Ten Hag mùa trước, họ leo lên thứ ba và chỉ kém Man City 14 điểm."

"Tuy nhiên, vẫn có nhiều điều không tốt về Erik ten Hag. Và tôi có thể liệt kê 6 sai lầm của ông."

"Trước hết, Ten Hag đã không thể cải thiện phong độ của Jadon Sancho. Ông cũng không thể tạo cơ hội cho Antony. Ten Hag không đối xử tốt với David De Gea. Ông đã đặt Harry Maguire vào vị trí khó khăn tại Manchester United."

"Ngoài ra, Ten Hag đã tạo ra một hàng tiền vệ không cân đối và khiến Casemiro trở nên thảm hại. Cuối cùng, Ten Hag đang đe dọa sự phát triển của Mason Mount thông qua cách sắp xếp hàng tiền vệ."

"Ten Hag dường như không biết cách xây dựng một hàng tiền vệ có thể hiệu quả trong các trận đấu ở Premier League. Liệu ông thực sự có phải là một huấn luyện viên tốt không?"

Vẫn còn sự tranh cãi

Các điểm mà Durham đề cập không thể phủ nhận là không đúng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh quan điểm này.

Có lẽ Ten Hag đã không thể cải thiện được phong độ của Sancho và Antony, mặc dù đã có hơn một mùa làm việc. Ông đã thử nhiều phương án nhưng vẫn không thể giải quyết được vấn đề của cặp cầu thủ chạy cánh này.

Về phần Mount, anh vừa mới gia nhập Man United nên chưa thể đánh giá xem có phải là bản hợp đồng thất bại hay không.

Đối với De Gea và Maguire, có thể cách tiếp cận của Ten Hag không hoàn toàn sai. Maguire đã trải qua thời kỳ thất thường và liên tục mắc lỗi nghiêm trọng. Thêm vào đó, anh cũng không phù hợp với phong cách chơi của Ten Hag.

Trong khi đó, mặc dù De Gea là huyền thoại của MU nhưng đã lộ rất nhiều khuyết điểm trong mùa giải trước. Các sai lầm của thủ môn này đã dẫn đến việc Quỷ đỏ mất điểm nhiều lần.

Về ý kiến rằng Ten Hag chưa thể xây dựng một hàng tiền vệ hiệu quả, có lẽ chúng ta cần đợi đến cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2023 để xem ông có thể mang về được các tân binh nào hay không.

Không thể phủ nhận rằng kể từ khi Ten Hag đến Man United, ông đã giành được 78 điểm sau 40 trận đầu - chỉ kém Pep Guardiola của Man City (82 điểm) sau cùng số trận đấu.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận