Đức không sa thải HLV Flick sau thảm bại World Cup

08/12/2022, 04:22

Ngay sau khi trở về nước Đức, các quan chức liên đoàn bóng đá nước này đã họp khẩn và đưa ra quyết định về tương lai của HLV Hansi Flick.

Tương lai của HLV Hansi Flick trở thành dấu hỏi lớn sau khi tuyển Đức bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2022. Thất bại trước tuyển Nhật Bản ở trận ra quân khiến cho nỗ lực của “Cỗ xe tăng” trong 2 trận đấu còn lại (giành 4 điểm) trở nên vô nghĩa.

Ngay tại Qatar, giám đốc đội tuyển Đức Oliver Bierhoff đã xin từ chức, chấm dứt 18 năm gắn bó với liên đoàn bóng đá nước này. Theo nhiều nguồn tin, HLV Hansi Flick sẽ nối gót Oliver Bierhoff, bởi lẽ cả hai có quan hệ đặc biệt thân thiết với nhau.

Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) ra thông báo về tương lai của HLV Hansi Flick. "Hansi Flick sẽ tiếp tục làm huấn luyện viên đội tuyển Đức. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Hansi Flick sẽ vượt qua thử thách này cùng với đội của mình", Chủ tịch DFB Bernd Neuendorf nói.

Đức chính thức chốt tương lai HLV Hansi Flick với quyết định bất ngờ ảnh 1

Cựu HLV Bayern Munich cũng chia sẻ: "Tôi và đội ngũ huấn luyện rất lạc quan về EURO 2024, giải đấu sẽ diễn ra tại đất nước của chúng ta. Với tư cách là một tập thể sát cánh cùng nhau, tuyển Đức có thể chơi tốt hơn những gì đã thể hiện tại Qatar. Cả đội đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời và sẽ rút ra bài học từ đó (World Cup 2022 - PV)".

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp khẩn của DFB với các nhân vật có liên quan, để mổ xẻ về thất bại ở World Cup 2022. Tháng 5/2021, Flick ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với DFB để dẫn dắt tuyển Đức. Ràng buộc giữa chiến lược gia 57 tuổi và ĐTQG Đức sẽ kết thúc sau khi EURO 2024 kết thúc.

DFB kỳ vọng cựu HLV Bayern có thể giúp tuyển Đức vô địch kỳ EURO được tổ chức trên quê nhà. Trước khi thông báo quyết định giữ lại Flick, DFB đã chia tay Giám đốc Kỹ thuật Oliver Bierhoff. Cựu tiền đạo tuyển Đức đóng vai trò lớn ở DFB trong gần hai thập niên qua khi bắt đầu vai trò quản lý từ sau EURO 2004.

Trong khi đó, HLV Hansi Flick tự tin sẽ giúp tuyển Đức hồi sinh hướng đến chức vô địch EURO 2024. Ông nói: “Tôi và ban huấn luyện rất lạc quan về cơ hội của tuyển Đức tại EURO 2024 khi chúng tôi làm chủ nhà. Với tư cách một đội, chúng tôi đủ sức làm tốt hơn và giành thành tích cao hơn những gì đã xảy ra ở Qatar. Chúng tôi sẽ rút ra bài học sâu sắc từ thất bại đó để hướng đến tương lai”.

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của HLV Hansi Flick trong giai đoạn này là ổn định phòng thay đồ tuyển Đức. Theo BILD, tuyển Đức thất bại một phần vì HLV Hansi Flick thiên vị các học trò cũ ở Bayern Munich một cách lộ liễu.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận