ĐT Việt Nam và CLB Borussia Dortmund đá giao hữu tại Mỹ Đình

18/10/2022, 02:31

Ngày 30/11, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo thi đấu giao hữu với Borussia Dortmund trên sân vận động Mỹ Đình.

Tại cuộc họp, lãnh đạo LĐBĐVN, Next Media và đại diện CLB Borussia Dortmund thống nhất các nội dung quan trọng trong chương trình hợp tác sắp tới với trọng tâm là trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Borussia Dortmund. Trận đấu là cơ hội để ban huấn luyện kiểm nghiệm đội hình, hướng tới giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á – AFF Cup 2022. Dự kiến trận đấu diễn ra vào 19h tối 30/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

VCK World Cup 2022 diễn ra từ 20/11 đến 18/12. Những cầu thủ hay nhất của CLB sẽ làm nhiệm vụ ở các đội tuyển quốc gia trong thời gian này, do đó, thành phần lực lượng Dortmund có thể mang sang Việt Nam là dấu hỏi. Đội bóng vùng Ruhr hiện đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Bundesliga 2022/23.

"Chắc chắn Dortmund sẽ mang tới Việt Nam một đội hình mạnh nhất có thể. Tuy nhiên ở thời điểm này, tôi chưa thể nói chính xác cái tên nào sẽ sang Việt Nam. Các đội tuyển quốc gia còn chưa công bố danh sách tập trung cho World Cup”, Benedikt Scholz, Giám đốc thương mại và kinh doanh quốc tế Dortmund chia sẻ.

Ông Benedikt Scholz cho biết Dortmund có lượng cổ động viên đông đảo ở Việt Nam, nên phía CLB cũng muốn biết thêm về văn hóa, con người Việt Nam. Ngoài ra, Dortmund cũng chú trọng việc đặt nền móng để đào tạo cầu thủ trẻ.

“Những gương mặt nổi tiếng như Marco Reus, Christian Pulisic đều phát triển tại Dortmund. Chúng tôi hy vọng tạo mối quan hệ bền vững với VFF, có thể tạo điều kiện để cầu thủ Việt Nam sang Đức tập luyện”, đại diện Dortmund cho hay.

Cũng tại cuộc họp, đại diện CLB Borussia Dortmund gửi lời mời đội tuyển quốc gia và các cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam sang tập huấn tại các trung tâm đào tạo, học viện của CLB, thi đấu giao hữu trong năm 2023. Theo kế hoạch, trong tuần tới, BTC sẽ tổ chức họp báo chính thức công bố trận đấu và thời gian phát hành vé. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để khán giá vào sân theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ, vé xem trận đấu sẽ được phát hành dưới hình thức 80% trực tuyến và 20% trực tiếp.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất