ĐT Việt Nam hạ đẹp Dortmund ngay tại Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo nói gì?

01/12/2022, 07:14

Sau khi đánh bại CLB Borussia Dortmund, HLV Park Hang-seo đã lấy ví dụ về các đại diện châu Á như Ả Rập Xê Út, Nhật Bản... tại World Cup 2022 để nhắc nhở tuyển Việt Nam cần sớm chuẩn bị để thích ứng và thực hiện được giấc mơ World Cup.

Đúng như những gì HLV Park Hang Seo đã tuyên bố, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc cực kỳ tự tin và sẵn sàng chơi sòng phẳng với Dortmund. Thậm chí ngay ở pha giao bóng đầu tiên, Trọng Hoàng đã tung đường chuyền vắt ngang khung thành Dortmund nhưng không ai chạm được bóng.

Tuy nhiên những phút giây hứng khởi đó nhanh chóng bị dập tắt khi Dortmund dần làm quen với nhịp độ của trận đấu. Để rồi đến phút thứ 13, đội bóng nước Đức đã có bàn mở tỷ số khi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam để cho Malen thoải mái nhận bóng rồi dứt điểm trong vòng cấm.

Thắng Dortmund, ông Park lấy World Cup 2022 để nhắc nhở tuyển Việt Nam - ảnh 3

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Dortmund có tới 9 sự thay đổi người. Kể từ thời điểm đó, ĐT Việt Nam mới là đội chơi hay hơn và kiểm soát thế trận. Lần lượt cả Văn Toàn và Đức Chinh đều đã có những cơ hội đối mặt với thủ môn của Dortmund nhưng không thể có bàn thắng dẫn trước.

Những phút còn lại của trận đấu, không còn quá nhiều cơ hội nguy hiểm được 2 đội tạo ra. ĐT Việt Nam có một vài tình huống phản công tốt nhưng thiếu chính xác ở những pha xử lý cuối cùng. Bước ngoặt xảy ra ở phút thi đấu cuối cùng khi ĐT Việt Nam được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Tuấn Hải dứt điểm lạnh lùng để ấn định chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Dortmund

Ông bày tỏ: "Borussia Dortmund rất mạnh và đại diện cho nền bóng đá hàng đầu thế giới như Đức. Dù họ thiếu một số cầu thủ chủ chốt, nhưng nói gì thì nói, chúng tôi là tuyển quốc gia và phải thi đấu hết mình.

Không thể nói kết quả không quan trọng. Trước trận đấu tôi đã giải thích và hôm nay tôi hài lòng với quá trình và kết quả của tuyển Việt Nam dù phải thừa nhận lần tập trung lần này có nhiều điểm không phù hợp lắm".

 

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất