Đội tuyển Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA?

08/01/2024, 11:39

Bài viết mới nhất từ Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội báo cáo về sự thăng tiến của đội tuyển Việt Nam trên BXH FIFA, đặc biệt trong bối cảnh họ sắp bắt đầu tham gia vào vòng chung kết Asian Cup 2023 - một giải đấu quan trọng thuộc hệ thống FIFA, với các trận đấu đầu tiên gặp Nhật Bản (14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (24/1) tại bảng D.

Trước khi bước vào những trận đấu quan trọng của Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có một trận giao hữu chính thức với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1, đánh giá là một cơ hội tổng duyệt quan trọng. Điều đặc biệt là trận đấu này sẽ diễn ra mà không có sự tham gia của truyền thông hay khán giả.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu tổng duyệt với Kyrgyzstan. Ảnh: VFF.

Mặc dù chỉ là trận giao hữu, nhưng điểm số của đội tuyển Việt Nam tại FIFA Days tháng 1/2024 vẫn sẽ được tính vào bảng xếp hạng thế giới FIFA. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 94 thế giới, vượt qua đội tuyển Kyrgyzstan ở vị trí thứ 98. Nếu giành kết quả tích cực trong trận đấu này cũng như tại Asian Cup 2023, "Những chiến binh Sao Vàng" có thể tăng lên mạnh mẽ trên BXH FIFA.

Số điểm FIFA cụ thể mà đội tuyển Việt Nam có thể đạt được sau mỗi trận tại Asian Cup 2023 đã được tính toán. Điều này bao gồm cộng điểm nếu thắng Nhật Bản (hạng 17 thế giới), thắng Indonesia (hạng 146), và thắng Iraq (hạng 63), cũng như các trường hợp hòa và thua, và tất cả đều có thể ảnh hưởng đáng kể đến vị trí của đội tuyển trên BXH FIFA. Nếu những dự đoán tích cực này thành hiện thực, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ chứng minh sự ấn tượng của mình tại Asian Cup 2023.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận