Đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia hai trận giao hữu tại Trung Quốc trong khuôn khổ FIFA Days

25/09/2023, 11:42

Hai đội đối thủ của Việt Nam lần này là Đội tuyển Trung Quốc (xếp hạng thế giới 80) và Đội tuyển Uzbekistan (xếp hạng thế giới 75).

Lịch thi đấu cho biết rằng Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Đội tuyển Trung Quốc trước, vào ngày 10/10, sau đó gặp Đội tuyển Uzbekistan vào ngày 13/10. Thời gian và địa điểm cụ thể của các trận đấu sẽ được thông báo sau.

Tuyển Việt Nam gặp lại Trung Quốc vào tháng 10 tới. Ảnh: VFF

Trong lịch sử đối đầu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Trung Quốc, Đội tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng trong 7 trong tổng số 8 lần gặp nhau từ năm 1997 đến nay. Trận thua duy nhất của họ là trận gần đây nhất, diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình vào ngày 1/2/2022 trong vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Chiến thắng 3-1 của Đội tuyển Việt Nam đã đánh dấu sự kiện lịch sử khi họ trở thành đội tuyển đầu tiên từ Đông Nam Á giành chiến thắng trong vòng loại thứ ba FIFA World Cup.

Về phía Đội tuyển Uzbekistan, Đội tuyển Việt Nam đã đối đầu với họ hai lần trong vòng loại Asian Cup 2015. Trong trận lượt đi, Đội tuyển Việt Nam thua 1-3 khi làm khách trên sân Uzbekistan và thua 0-3 trong trận lượt về trên sân nhà. Đây cũng là một trong những đối thủ mà Việt Nam chưa từng giành chiến thắng, kể cả ở cấp đội tuyển trẻ từ U19 đến U23.

Dựa vào xếp hạng FIFA, có thể thấy rằng cả Đội tuyển Trung Quốc và Đội tuyển Uzbekistan có trình độ cao hơn so với Đội tuyển Việt Nam. Do đó, cuộc du đấu tại Trung Quốc trong tháng 10/2023 hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu chất lượng, giúp Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt cho vòng loại thứ hai của FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, sẽ diễn ra vào tháng 11/2023.

Sau khi kết thúc hai trận giao hữu tại Trung Quốc, Đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển đến Hàn Quốc để thi đấu giao hữu với Đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10 tại Sân vận động Suwon World Cup. Đây sẽ là trận cuối cùng của Đội tuyển Việt Nam trong chuỗi sự kiện FIFA Days tháng 10/2023.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất