Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi lớn trong ban huấn luyện

02/07/2024, 16:01

Đội tuyển Việt Nam vừa có sự điều chỉnh trong thành phần ban huấn luyện với sự bổ sung một huấn luyện viên thể lực người Hàn Quốc.

Trong hai trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2026, huấn luyện viên Kim Sang Sik đã nhận được sự hỗ trợ từ huấn luyện viên thể lực người Hàn Quốc - Sang Wuk An. Tuy nhiên, do huấn luyện viên Sang Wuk An chỉ cam kết làm việc ngắn hạn, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang Sik đã phải tìm kiếm người thay thế.

VFF đã chính thức công bố huấn luyện viên thể lực mới của đội tuyển Việt Nam, cũng là một chuyên gia đến từ Hàn Quốc - ông Yoon Dong Hun. Sinh năm 1983, ông Yoon Dong Hun có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại CLB Kitchee của Hong Kong (Trung Quốc). Ông đã đóng góp quan trọng vào thành công của CLB này từ năm 2019 đến 2022, nổi bật là thành tích lọt vào vòng 1/8 Cúp C1 châu Á năm 2022.

ĐT Việt Nam có sự thay đổi lớn ở ban huấn luyện

Ông Yoon Dong Hun không chỉ được đào tạo chính quy về giáo dục thể chất tại Đại học Hàn Quốc, mà còn sở hữu chứng chỉ HLV bằng A của AFC và bằng HLV thể lực cấp độ 2 của AFC.

Hợp đồng của ông Yoon Dong Hun với VFF có thời hạn đến năm 2026. Nhiệm vụ chính của ông là hỗ trợ HLV trưởng Kim Sang Sik trong việc nâng cao và đảm bảo nền tảng thể lực cho các tuyển thủ, nhằm đáp ứng yêu cầu cường độ thi đấu cao tại các giải quốc tế sắp tới.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận