Đội tuyển Việt Nam có lợi thế đặc biệt khi làm khách trước Indonesia

23/02/2024, 01:59

Đội tuyển Việt Nam sở hữu một ưu thế đặc biệt khi phải thi đấu trên sân của Indonesia, một thực tế mà nhiều người chưa hẳn đã nhận ra.

Trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, vào tháng 3 năm 2024, đội tuyển này sẽ đối đầu với Indonesia hai lần.

Điều đáng chú ý là Indonesia chưa bao giờ có thể đánh bại đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Bung Karno. Sân này có sức chứa lên đến hơn 77.000 chỗ ngồi và được coi là một trong những sân đấu lớn nhất Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam chưa từng thua Indonesia trên sân Bung Karno.

Mặc dù sân Bung Karno được biết đến với sự nồng nhiệt của người hâm mộ Indonesia, nhưng đội tuyển Việt Nam lại có một lịch sử ấn tượng khi thi đấu tại đây. Trong 3 lần hành quân đến sân này, họ chưa từng trải qua trận thua.

Kể từ khi tham gia SEA Games năm 1997 với đội tuyển quốc gia, Việt Nam đã chứng minh sức mạnh của mình trên sân Bung Karno. Dù Indonesia có lợi thế sân nhà, nhưng họ chỉ có được kết quả hòa trước "những chiến binh sao vàng" với tỉ số 2-2. Thậm chí, ở những sự kiện lớn như Tiger Cup (AFF Cup), Việt Nam cũng giữ vững thành tích không thua khi đối đầu với Indonesia trên sân Bung Karno.

Trận gần nhất giữa hai đội trên "chảo lửa" Đông Nam Á diễn ra vào tháng 1 năm 2023, kết thúc với tỉ số hòa 0-0, tiếp tục là một minh chứng cho sức mạnh của đội tuyển Việt Nam khi làm khách tại sân Bung Karno.

Trước đó, "Garuda" từng giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam trên sân nhà, nhưng không phải tại Bung Karno. Với sự tự tin và kinh nghiệm từ những trận đấu trước, đội tuyển Việt Nam đang hướng tới việc duy trì phong độ tích cực khi họ sẽ đối mặt với Indonesia trên sân của đối thủ, trước khi quay trở lại sân nhà để tiếp đón họ tại sân Mỹ Đình.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận