Đội tuyển quốc gia Đức sa thải HLV Hansi Flick

11/09/2023, 02:09

Hansi Flick đã nắm quyền từ năm 2021, và sau sự kỳ vọng ban đầu, ông đã gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì thành tích ấn tượng.

Trong thông báo chính thức, Đội tuyển Đức lý giải: "Chúng tôi đã thống nhất rằng đội bóng cần một sự thay đổi mới sau những kết quả thất vọng gần đây. Chúng tôi cần tạo động lực mới để chuẩn bị cho Giải vô địch châu Âu 2024 với tinh thần lạc quan và tự tin."

Chủ tịch LĐBĐ Đức thêm: "Đây là một quyết định khó khăn đối với tôi cá nhân, bởi vì tôi đã đánh giá cao Hansi Flick và ekip huấn luyện của ông ấy, cả về mặt chuyên môn và nhân văn. Nhưng thành công của đội bóng luôn được ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi không thể tránh khỏi quyết định này."

Flick có khởi đầu hoàn hảo tại tuyển Đức nhưng sau đó "cổ xe tăng tuột xích". ẢNH: GETTY

Thất bại tại trận giao hữu 1-4 trước Nhật Bản đã gây sốc và đẩy Flick ra khỏi vị trí HLV trưởng. Sau đó, Rudi Voller, cựu HLV tuyển Đức, sẽ thay thế ông tạm quyền để chuẩn bị cho trận giao hữu tiếp theo với tuyển Pháp. Ông đã bày tỏ sự tiếc nuối về việc Flick bị sa thải, đặc biệt sau màn trình diễn thất vọng của Đức tại World Cup 2022.

Voller cho biết: "Hansi Flick đã làm việc chăm chỉ trong vài tháng qua, cùng với ban huấn luyện của mình. Sau khi Đức rời World Cup ở Qatar, Flick đã cố gắng hết sức để đưa đội tuyển quay trở lại đúng hướng, nhưng không thành công. Trận đấu với Nhật Bản đã cho thấy rằng tuyển Đức không thể tiến bộ trong tình hình hiện tại."

Về tương lai, Voller nói: "Chúng tôi phải thay đổi điều gì đó để chuẩn bị cho Giải vô địch châu Âu trên sân nhà. Nhiệm vụ cấp bách là tìm kiếm một HLV mới có thể sắp xếp lại đội tuyển và chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này. Chúng tôi hy vọng rằng HLV mới này sẽ đưa Đức trở lại đẳng cấp chúng ta từng biết."

Triều đại của Flick đã bắt đầu với 8 trận thắng liên tiếp, nhưng sau đó, Đức trải qua thời kỳ khó khăn với chỉ 12 chiến thắng trong 25 trận dưới sự chỉ đạo của ông. Julian Nagelsmann, người đã từng dẫn dắt Bayern Munich, được cho là ứng cử viên hàng đầu để thay thế Hansi Flick.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận