Đội tuyển Pháp vào nhánh đấu 'tử thần' tại Euro 2024

26/06/2024, 08:54

Với việc bị Ba Lan thủ hòa 1-1 ở lượt trận cuối bảng D, đội tuyển Pháp rơi vào nhánh đấu 'tử thần' tại Euro 2024.

Rạng sáng 26/6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Pháp có trận hòa 1-1 đầy thất vọng với Ba Lan trong lượt trận cuối cùng của bảng D tại vòng chung kết Euro 2024. Dù Mbappe đã ghi bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền ở phút 56, nhưng Lewandowski cũng không kém cạnh khi gỡ hòa cho Ba Lan bằng một cú sút phạt đền ở phút 79. Trận hòa này không ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của Pháp, khi họ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2, giành được 5 điểm.

Euro 2024: Hòa Ba Lan, Pháp vào nhánh đấu "tử thần"

Với vị trí nhì bảng D, đội tuyển Pháp rơi vào nhánh đấu “tử thần” cùng Bồ Đào Nha, Đức và Tây Ban Nha. Tại vòng 1/8, Pháp sẽ gặp đội nhì bảng E (có thể là Bỉ, Romania, Slovakia hoặc Ukraine). Nếu vượt qua vòng này, thầy trò huấn luyện viên Deschamps nhiều khả năng sẽ chạm trán Bồ Đào Nha của Ronaldo ở tứ kết. Nếu tiếp tục tiến xa, Pháp có thể gặp Đức hoặc Tây Ban Nha ở bán kết.

Trận hòa 1-1 trước Ba Lan rõ ràng là một kết quả bất lợi. Nếu giành chiến thắng, Pháp sẽ đứng đầu bảng D và rơi vào nhánh đấu nhẹ hơn với các đối thủ như Italy, Thụy Sĩ và có thể là Thổ Nhĩ Kỳ, Slovenia, Anh.

Sau 3 trận đấu, đội tuyển Pháp chỉ thắng 1, hòa 2 và ghi được 2 bàn thắng. Bàn đầu tiên là pha phản lưới nhà của cầu thủ Áo, bàn còn lại do Mbappe thực hiện từ chấm phạt đền. Trận đấu tiếp theo của Pháp tại vòng 1/8 Euro 2024 sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ tối ngày 1/7 (giờ Việt Nam).

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận