Đội tuyển nữ Việt Nam "dễ thở" tại vòng loại 1 Olympic 2024

13/01/2023, 07:16

Thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng C vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2023 cùng các đội tuyển Nepal, Palestine và Afghanistan.

Theo kết quả bốc thăm mới đây, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C tại vòng loại thứ nhất của. Olympic Paris 2024. Qua đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm mặt Nepal, Palestine, và Afghanistan.

Xét về thứ bậc trên bảng xếp hạng thế giới (tính đến 1-2023), cả 3 đối thủ trên đều bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đội tuyển nữ Việt Nam. Cụ thể, Nepal hạng 103, Palestine hạng 130, còn Afghanistan thậm chí còn nằm ngoài top 180 thế giới.

Vì lẽ đó, với hạng 34 thế giới hiện tại, tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn được đánh giá trên cơ so với các đối thủ trong bảng. Dự kiến, các trận đấu trong khuôn khổ bảng C, vòng loại 1 Olympic 2024 sẽ diễn ra trong tháng 4 năm nay.

Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng Nepal, Palestine và Afghanistan. Đây được xem là các đối thủ vừa tầm của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Nếu vào vòng loại thứ hai, họ sẽ gặp nhiều đối thủ mạnh hơn như CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau khi nhận kết quả bốc thăm: "Ở vòng đấu này, AFC xếp tuyển nữ Việt Nam vào nhóm hạt giống số một. Đây là tin vui cho bóng đá nữ Việt Nam. Các đối thủ cùng bảng của chúng ta không quá mạnh và mục tiêu của chúng ta là giành vị trí nhất bảng để đi tiếp vào vòng trong".

"Đây sẽ là cơ hội tốt để rèn luyện và thi đấu cọ xát. Tất cả cầu thủ sẽ được trao cơ hội thi đấu, qua đó ban huấn luyện sẽ có thể đánh giá toàn diện về tình trạng của đội tuyển nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 và World Cup nữ 2023", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.

 

Thầy Chung chia sẻ: "Các nước trong khu vực hiện đang có sự đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá nữ, kể cả các nước Trung Á. Vì vậy, ngoài mục tiêu đi tiếp, giải đấu tới sẽ là cơ hội tốt để các tuyển thủ nữ Việt Nam rèn luyện và cọ xát".
​Vị chiến lược gia 72 tuổi cũng khẳng định, tất cả cầu thủ trong danh sách đăng ký tham gia đều sẽ được trao cơ hội thi đấu. Qua đó, ban huấn luyện sẽ đánh giá toàn diện về tình trạng đội, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 và World Cup nữ 2023.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất