Đội tuyển Brazil nguy cơ không được dự World Cup vì lý do ngỡ ngàng

26/12/2023, 11:19

Đội tuyển Brazil đang đối mặt với nguy cơ không thể tham dự các giải đấu quốc tế, bao gồm cả World Cup, do một số hành động không đúng quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

 

Cơ hội này xuất phát từ việc Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) lên kế hoạch tổ chức cuộc bầu cử để chọn người thay thế cho cựu Chủ tịch Ednaldo Rodrigues.

CBF hiện chỉ có chủ tịch tạm thời và quyết định của họ đang vi phạm quy tắc của FIFA, khi mà không cơ quan hay cá nhân nào được phép can thiệp vào công việc nội bộ của một liên đoàn bóng đá quốc gia. Tòa án bang Rio đã sa thải Chủ tịch Ednaldo Rodrigues và nhiều thành viên khác của CBF.

Tuyển Brazil có nguy cơ bị cấm dự World Cup.

Trong thư cảnh báo gửi tới CBF, FIFA đã nhấn mạnh rằng hành động của Brazil có thể dẫn đến kết quả xấu nhất là bị loại khỏi các giải đấu quốc tế, bao gồm cả World Cup 2026 và Copa America 2024. Họ cũng không công nhận Chủ tịch tạm thời Jose Perdiz, do Tòa án bang Rio bổ nhiệm.

Điều này đặt ra thách thức lớn cho bóng đá Brazil, và họ đang phải tìm cách giải quyết nhanh chóng để tránh án phạt nặng từ FIFA và đảm bảo sự tham dự của mình trong các sự kiện quốc tế quan trọng.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận