Đội hình Việt Nam vs Iraq: Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng, Quang Hải dự bị

24/01/2024, 10:58

HLV Troussier đã thực hiện một loạt thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp Iraq ở lượt trận thứ 3 của vòng bảng Asian Cup 2023.

Sự thay đổi lớn nhất là vị trí của Đỗ Hùng Dũng, tiền vệ sinh năm 1993 đã trở lại đội hình xuất phát và được bổ nhiệm làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Nguyễn Quang Hải ngồi dự bị sau màn trình diễn mờ nhạt trước đội tuyển Indonesia ở lượt trận thứ 2.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đặt mục tiêu giành điểm và thậm chí là chiến thắng. Nguyễn Filip vẫn giữ vị trí số 1 trong khung gỗ. Thủ thành sinh năm 1992 đã nhận được nhiều sự tán dương với màn trình diễn xuất sắc tại Asian Cup 2023. Anh đã thể hiện sự linh hoạt, có những phản xạ xuất sắc, giúp giảm thiểu số bàn thua cho đội tuyển Việt Nam.

Đỗ Hùng Dũng mang băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

Hai hậu vệ biên vẫn là Võ Minh Trọng ở hành lang trái và Phạm Xuân Mạnh ở cánh đối diện. Mặc dù không có nhiều nổi bật, cầu thủ của Hà Nội FC vẫn được giữ nguyên vị trí xuất phát.

Về phần trung vệ, Nguyễn Thanh Bình đã mất vị trí chính thức cho Ngọc Bảo do phong độ kém. Phan Tuấn Tài và Bùi Hoàng Việt Anh tiếp tục là cặp trung vệ trung tâm. Với sự xuất hiện của 2 trung vệ thuận chân trái, có khả năng Bùi Hoàng Việt Anh sẽ đảm nhận vai trò trung vệ lệch phải.

Trước đối thủ mạnh như Iraq, đội tuyển Việt Nam cần có sự điều chỉnh trong chiến thuật. Tuyến giữa sẽ được gia cố với sự xuất hiện của Đỗ Hùng Dũng, kết hợp với bộ đôi Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Tuấn Anh. Đội hình này sẽ giúp lấp đầy khoảng trống phía trước hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Ở hàng công, Nguyễn Đình Bắc trở lại sau chấn thương và sẽ hợp tác cùng tiền vệ trẻ Khuất Văn Khang. Với sự thay thế cho Tuấn Hải trong trận đấu với Indonesia, Văn Khang để lại ấn tượng tích cực với 3 cơ hội ghi bàn, mặc dù vẫn chưa thể tận dụng thành công.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận