Đội châu Á đầu tiên vào vòng loại thứ ba World Cup 2026

26/03/2024, 18:30

Đội tuyển Australia đã chính thức trở thành đội châu Á đầu tiên giành vé vào vòng loại thứ ba của World Cup 2026 sau khi đánh bại Lebanon với tỷ số áp đảo 5-0 trong loạt trận thứ tư của bảng I.

Trận đấu diễn ra trên sân GIO (Canberra, Australia) vào chiều ngày 26/3 đã chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của đội bóng xứ chuột túi. Chỉ sau hai phút, tiền đạo Kusini Yengi đã mở tỷ số cho Australia. Thống kê cho thấy đội chủ nhà kiểm soát bóng lên tới 63% và tung ra 16 cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ, trong đó có 6 cú trúng đích.

Sự áp đảo của Australia được củng cố thêm khi hậu vệ Bassel Jradi của Lebanon ghi phản lưới nhà ngay đầu hiệp hai, và sau đó Craig Goodwin nhanh chóng nâng tỷ số lên 3-0 chỉ trong một phút. Đến phút 81, Goodwin hoàn tất cú đúp và cầu thủ dự bị John Iredale cũng góp công vào chiến thắng với bàn thắng của riêng mình ở phút 68.

 Tuyển Australia không có đối thủ ở bảng I.

Với ba điểm từ trận thắng trước Lebanon, Australia đã đạt được 12 điểm sau 4 trận và chính thức giành vé vào vòng loại thứ ba. Đội bóng này đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng kể từ đầu vòng loại thứ hai, ghi được tổng cộng 15 bàn và không để thủng lưới, vượt xa đội xếp thứ ba Lebanon với 10 điểm chỉ sau hai lượt trận.

Lebanon sẽ phải cạnh tranh tấm vé còn lại ở bảng I với Palestine.

Bên cạnh đó, trận đấu giữa Nhật Bản và Triều Tiên ở lượt trận thứ tư bảng B đã bị hoãn. Có tin đồn từ Japan Times cho biết FIFA có thể xử thua Triều Tiên 0-3 sau khi nước này từ chối tổ chức trận đấu. Dự kiến trận đấu sẽ được tổ chức ở Bình Nhưỡng vào ngày 26/3.

Cầu thủ Nhật Bản đã có mặt ở Trung Quốc từ ngày 24/3, tuy nhiên, cuối cùng vì nhiều lý do bên lề, Triều Tiên không thể tổ chức trận đấu. FIFA không đồng ý dời trận đấu sang ngày khác vì lịch trình thi đấu đã được quy định sẵn. Do đó, nếu Triều Tiên bị xử thua, Nhật Bản sẽ dẫn đầu bảng B với 12 điểm sau 4 trận, hơn đội xếp thứ ba Triều Tiên 9 điểm.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, hai đội đầu bảng và đội xếp thứ hai mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng loại thứ ba, để cạnh tranh 18 tấm vé dự World Cup. Châu Á được phân bổ 8 suất trực tiếp vào vòng chung kết World Cup 2026, cùng với một suất play-off thi đấu liên lục địa.

Tổng hợp

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất