Đoán tính cách qua sở thích du lịch của bạn

Kiến thức - 13/08/2015, 09:34

Các nhà tâm lý học thuộc ĐH Virginia đã thực hiện một loạt nghiên cứu cho thấy sở thích du lịch của mỗi người có thể tiết lộ tính cách của họ.

Doan tinh cach qua so thich du lich cua ban

Nhà tâm lý học Shigehiro Oishi cùng các đồng nghiệp Thomas Talhelm và Minha Lee thuộc ĐH Virginia đã thực hiện một loạt nghiên cứu và tìm ra mối hiện lệ giữa sở thích du lịch của mỗi người với tính cách con người họ. 
Doan tinh cach qua so thich du lich cua ban-Hinh-2
 Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người hướng ngoại thích biển hơn là núi và ngược lại. Người hướng nội thích du lịch đến những nơi có núi non hơn là biển.
Doan tinh cach qua so thich du lich cua ban-Hinh-3
 Theo kết quả nghiên cứu, người hướng ngoại đưa ra lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ như trên vì họ muốn tìm kiếm thêm cơ hội để giao lưu, tiếp xúc với nhiều người cũng như tạo sự chú ý.
Doan tinh cach qua so thich du lich cua ban-Hinh-4
 Thêm vào đó, người hướng ngoại còn chọn du lịch đến những nơi có biển là vì họ muốn có nhiều thời gian vui chơi với bạn bè hơn.
Doan tinh cach qua so thich du lich cua ban-Hinh-5
 Đối với người hướng nội, đa số người tham gia nghiên cứu trên cho hay họ đến những nơi có núi non du lịch vì đó là nơi tuyệt vời để họ có thể một mình thưởng thức chuyến đi solo mà không bị ai làm phiền.
Doan tinh cach qua so thich du lich cua ban-Hinh-6
 Những người hướng nội cũng thường có xu hướng chọn điểm du lịch là những nơi yên tĩnh, vắng vẻ. Kết quả nghiên cứu trên được tiến hành trên nhóm đối tượng gồm 921 sinh viên thông qua bảng câu hỏi chuẩn.
Doan tinh cach qua so thich du lich cua ban-Hinh-7
 Nhóm đối tượng thích núi so với nhóm đối tượng thích biển không có sự khác biệt về tuổi tác, chủng tộc, giới tính hay địa vị xã hội. 

 

Doan tinh cach qua so thich du lich cua ban-Hinh-8
 Môi trường ảnh hưởng khá nhiều đến tính cách mỗi người. Theo đó, người hướng ngoại cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ hơn khi ở các không gian mở, đông người. Trong khi đó, người hướng nội cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ khi đến các nơi xa xôi, hẻo lánh.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất